Phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ 2021

Cập nhật: 21-10-2021 | 07:54:47

 Là một trong những địa phương đầu tiên của tỉnh khống chế thành công làn sóng dịch bệnh Covid-19 thứ 4, huyện Dầu Tiếng hiện đã trở lại trạng thái “bình thường mới” trên cơ sở giữ vững an toàn “vùng xanh” trong phòng, chống dịch bệnh. Thời gian này, toàn Đảng bộ, chính quyền, các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong huyện đang nỗ lực ngày đêm, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021.

 Huyện Dầu Tiếng đẩy mạnh thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2021. Trong ảnh: Nhiều hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa trên địa bàn huyện đang dần trở lại trạng thái bình thường. Ảnh: QUỐC CHIẾN

 Nhiều chỉ tiêu tăng trưởng khá

Theo UBND huyện Dầu Tiếng, trong 9 tháng năm 2021, việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) của địa phương gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong đó, việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ từ ngày 12-7 đến 5-9-2021 đã khiến nhiều hoạt động bị ngưng trệ. Tuy nhiên, sau khi huyện sớm khống chế được dịch bệnh và trở thành một trong những “vùng xanh” an toàn đầu tiên của tỉnh, việc nới lỏng giãn cách đã được thực hiện tạo thuận lợi cho sinh hoạt của người dân cũng như một số hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD) trên địa bàn.

Ông Bùi Văn Hòa, Chủ tịch UBND thị trấn Dầu Tiếng, cho biết hiện nay các hoạt động SXKD trên địa bàn thị trấn đã trở lại trạng thái “bình thường mới”, người dân rất phấn khởi. Để bảo đảm tuân thủ “5K” trong phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thị trấn Dầu Tiếng đã thành lập 3 tổ để giám sát, tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm công tác phòng, chống dịch bệnh. Các tổ cũng thường xuyên nhắc nhở người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh trong các hoạt động kinh doanh, mua bán, giữ khoảng cách giữa người bán với khách hàng và giữa khách hàng với khách hàng.

Nhờ nới lỏng giãn cách xã hội từ sớm nên các hoạt động KT-XH trên địa bàn huyện đã từng bước bắt nhịp trở lại trạng thái bình thường. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội được bảo đảm thực hiện hiệu quả. Huyện đã quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo gia đình chính sách, các đối tượng xã hội; cơ bản bảo đảm khám và điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ và có hiệu quả, được nhân dân đồng tình, ủng hộ. Đến nay, trên địa bàn huyện có 12/12 xã, thị trấn là “vùng xanh”. Thực hiện chủ trương mỗi xã, thị trấn là một “pháo đài” chống dịch, mỗi người dân là một “chiến sĩ” phòng, chống dịch, chính quyền và người dân trong huyện đang nêu cao trách nhiệm cùng với lực lượng tuyến đầu bảo đảm giữ vững thành quả chống dịch để tiếp tục đẩy mạnh SXKD, phát triển KT-XH.

Tăng tốc những tháng cuối năm

Huyện Dầu Tiếng đang dần trở lại trạng thái “bình thường”, các hoạt động SXKD cơ bản đã hồi phục, người dân đã thích ứng với những biện pháp an toàn, linh hoạt trong phòng, chống dịch bệnh. Theo ông Nguyễn Chí Trung, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Dầu Tiếng, khối lượng công việc trong 3 tháng còn lại của năm 2021 là rất lớn do vậy đòi hỏi các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương và người đứng đầu các cấp phải tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt để hoàn thành toàn bộ chương trình của năm 2021. Trước mắt, UBND huyện sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các ngành chức năng có liên quan theo dõi tình hình dịch bệnh Covid-19 và tình hình phát triển KT-XH để phân tích, tính toán phương án tăng trưởng kinh tế trong 3 tháng cuối năm theo hướng linh hoạt, khả thi, phù hợp với tình hình thực tiễn, bảo đảm hoàn thành mục tiêu chung của cả năm; đồng thời tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trở lại SXKD trong trạng thái “bình thường mới”.

Theo UBND huyện Dầu Tiếng, trong 9 tháng năm 2021, ước tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt trên 13.802 tỷ triệu đồng (bằng 68,5% so với kế hoạch, tăng 12,52% so với cùng kỳ). Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng đạt gần 6.620 tỷ đồng (bằng 70,27% so với kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ); giá trị sản xuất thương mại - dịch vụ trên 4.366 tỷ đồng (bằng 70,29% so với kế hoạch, tăng 12% so với cùng kỳ); giá trị sản xuất nông nghiệp 2.816 tỷ 471 triệu đồng (bằng 62,35% so với kế hoạch, tăng 5,8% so với cùng kỳ).

Ông Nguyễn Chí Trung cho biết trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong 9 tháng đầu năm của đơn vị, địa phương; những mặt làm được, chưa làm được, tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, từ đó rút kinh nghiệm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong 3 tháng cuối năm, đặc biệt là các chỉ tiêu chưa đạt của năm 2021. “Tinh thần là huyện nỗ lực phấn đấu thực hiện đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2021 trên tất cả các lĩnh vực; thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hiệu quả trong tình hình mới…”, ông Trung chia sẻ.

Ngay sau khi thực hiện việc nới lỏng giãn cách ở “vùng xanh”, Huyện ủy, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các xã triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu cũng như hoàn thành việc xây dựng đề án, kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển nông nghiệp - nông dân - nông thôn giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030; tạo điều kiện, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng kỹ thuật công nghệ cao. Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo các ngành chức năng đẩy mạnh tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư công và giải ngân 100% kế hoạch vốn điều chỉnh năm 2021; đôn đốc giải quyết khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng và hoàn thiện các thủ tục bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thi công các công trình theo kế hoạch đề ra; rà soát, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch vốn bảo đảm linh hoạt, phù hợp với tiến độ triển khai dự án. Đối với các dự án chậm triển khai hoặc triển khai không bảo đảm tiến độ, huyện sẽ kiên quyết điều chỉnh, cắt giảm kế hoạch vốn. Mặt khác, huyện cũng sẽ tập trung rà soát lại tất cả các công việc để có sự chỉ đạo tổ chức thực hiện trên tinh thần tăng tốc bù lại gần 2 tháng công việc bị ngưng trệ do thực hiện giãn cách xã hội. Huyện ủy, UBND huyện yêu cầu từng cấp, từng ngành sẽ quyết tâm, quyết liệt trong mọi công việc từ nay đến cuối năm để cố gắng hoàn thành tất cả các nhiệm vụ đề ra...

Bí thư Huyện ủy Dầu Tiếng cho rằng để thực hiện hoàn thành cao nhất mục tiêu, nhiệm vụ đề ra theo nghị quyết của Huyện ủy và HĐND, bên cạnh sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, các ngành, các xã, thị trấn không được chủ quan, bám sát tình hình thực tiễn, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, tổ chức thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT-XH, quốc phòng - an ninh đã đề ra. Kết quả đạt được trong năm 2021 không chỉ có ý nghĩa trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh mà còn là tiền đề và nền tảng quan trọng để huyện tiếp tục thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

TRÍ DŨNG - D.TIẾNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên