Đẩy mạnh thực hiện chương trình nông thôn mới

Cập nhật: 08-10-2021 | 08:12:21

 Đến tháng 10-2021, toàn huyện Dầu Tiếng đã có 4 xã (Long Hòa, Thanh Tuyền, Định Thành, Định Hiệp) được UBND tỉnh xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Huyện đang tiếp tục hướng dẫn 8 xã thực hiện các bước lập đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng xã đến năm 2030; thực hiện thẩm tra và trình tỉnh xét công nhận 4 xã (Định An, Minh Tân, Minh Hòa và Long Tân) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Đồng thời huyện theo dõi, đôn đốc các xã nâng cao các tiêu chí nông thôn mới theo hướng nâng cao, kiểu mẫu.

Song song đó, huyện cũng tập trung nguồn lực triển khai thực hiện kế hoạch giảm nghèo, đào tạo nghề cho lao động nông thôn năm 2021; ban hành kế hoạch điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025; tiếp tục tổng hợp danh sách của các đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở cần được hỗ trợ kinh phí để xây dựng và sửa chữa nhà ở năm 2021; phối hợp tổ chức triển khai tập huấn tuyên truyền chính sách giảm nghèo và hướng dẫn các mô hình học nghề, tạo việc làm cho hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2021 cho 12 xã, thị trấn.

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên