San sẻ và chủ động

Cập nhật: 08-10-2021 | 08:12:32

Sau khi thực hiện thành công chiến dịch truy quét, tầm soát Covid-19 trên địa bàn huyện, Dầu Tiếng đang tiếp tục huy động toàn thể hệ thống chính trị, doanh nghiệp và nhân dân chung tay đưa hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Từ đầu đợt dịch bệnh thứ 4 đến nay, ngoài việc tập trung toàn lực phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn, huyện Dầu Tiếng còn cử hơn 1.500 lượt cán bộ, nhân viên y tế và các tình nguyện viên là cán bộ công chức, đoàn viên thanh niên… tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh đến các địa phương “vùng đỏ”. Trong đó, huyện đã cử hơn 500 lượt cán bộ, nhân viên y tế, tình nguyện viên chia làm 3 đợt tham gia hỗ trợ chống dịch tại TP.Thuận An; 200 lượt cán bộ, tình nguyện viên tham gia công tác lấy mẫu, tiêm vắc xin tại TX.Bến Cát và hàng trăm lượt cán bộ, nhân viên y tế, tình nguyện viên tham gia các công tác phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương khác trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, trong suốt thời gian dịch bệnh diễn biến căng thẳng, phức tạp, các cơ sở cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn huyện cũng tiếp nhận hàng chục ngàn lượt người nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 từ các địa phương khác. Bằng nhiệt huyết và chuyên tâm của mình, lực lượng y tế tại chỗ và đội ngũ tình nguyện viên tham gia đã điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân Covid-19.

Dù tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện đã được kiểm soát khá tốt, nhưng Dầu Tiếng vẫn chủ động lên các phương án dự phòng. Theo đó, huyện đang xin chủ trương của tỉnh về việc thành lập trung tâm cách ly, điều trị Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác tách biệt với khuôn viên bệnh viện và các cơ sở công.

Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng, cho biết sau khi thành lập, trung tâm này sẽ chuyên trách phục vụ công tác cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 cho Dầu Tiếng và các địa phương phía nam của tỉnh. Trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 được đẩy lùi, huyện sẽ sử dụng trung tâm này làm nơi cách ly, điều trị dự phòng các loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác. Ông Linh cho rằng đây sẽ là “căn cứ địa” giúp địa phương chủ động hơn trong mọi cuộc chiến đương đầu với dịch bệnh.

 ĐÌNH THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên