Thực hiện tốt công tác tài nguyên, môi trường

Cập nhật: 08-10-2021 | 08:12:42

UBND huyện Dầu Tiếng cho biết trong 9 tháng năm 2021, huyện đã trình tỉnh phê duyệt phương án sử dụng đất đối với 25 khu đất mà Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng bàn giao về cho địa phương quản lý, sử dụng.

Song song đó, huyện cũng triển khai thực hiện kế hoạch sử dụng đất năm 2021; lập quy hoạch sử dụng đất huyện Dầu Tiếng giai đoạn 2021-2030; hoàn thành thống kê đất đai năm 2020; triển khai rà soát nguồn gốc, quá trình sử dụng đất của các hộ dân có đất ven sông Thị Tính; triển khai đo đạc, thống kê các thửa đất của các hộ dân đang quản lý, sử dụng thuộc cao trình hồ Cần Nôm, tiến hành xử lý theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Cùng với đó, huyện thực hiện giao đất cho các hộ dân trong khu dân cư lô I - H theo Quyết định số 2291/QĐ-UBND ngày 21-8-2013 của UBND tỉnh; cấp mới 292 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với tổng diện tích 77,21 ha; thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất 1.165 hồ sơ với tổng diện tích 92,38 ha và chuẩn bị các bước thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đối với các quyết định thu hồi đã có hiệu lực.

Công tác gìn giữ, bảo vệ cảnh quan và môi trường sống cũng được chú trọng thực hiện tốt. Theo đó, thời gian qua huyện đã chỉ đạo ngành chức năng và địa phương thực hiện công tác vệ sinh đường phố, thu gom rác thải cơ bản bảo đảm môi trường sống cho người dân; đồng thời tổ chức kiểm tra, rà soát các hộ nuôi cá bằng lồng bè trên sông, hồ Dầu Tiếng; ban hành thông báo yêu cầu di dời đối với 24 cơ sở kinh doanh thu mua phế liệu; thành lập tổ kiểm tra công tác bảo vệ môi trường đối với các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm; các cơ sở chế biến mủ cao su trên địa bàn huyện; triển khai công tác kiểm tra, giám sát việc thu gom và xử lý chất thải phát sinh trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện; tổ chức thực hiện 2 đề án (Điều tra, đánh giá công tác bảo vệ môi trường và đề xuất biện pháp giảm thiểu ô nhiễm từ các cơ sở chăn nuôi; Lập báo cáo công tác bảo vệ môi trường năm 2021) với số vốn sự nghiệp môi trường sử dụng ước hơn 5 tỷ đồng (đạt 23% dự toán huyện giao điều chỉnh).

KHÁNH LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên