Phát động các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11)

Cập nhật: 06-11-2023 | 14:56:04

(BDO) Ngày 6-11, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam (9-11), Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023. 



Các đại biểu tham dự chương trình

Bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, cao điểm các hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 1 đến  18-11. Để công tác truyền thông năm nay đạt hiệu quả và đi vào chiều sâu, các cấp Hội Phụ nữ, cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tháng cao điểm tuyên truyền, phổ biến các văn bản luật hoặc cụ thể hóa thành các tiểu phẩm, có nội dung tuyên truyền liên quan trực tiếp đến phụ nữ,  như: Pháp luật về hôn nhân gia đình, đất đai, an toàn giao thông,  an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường,  phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống mua bán người, bình đẳng giới…


Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Phượng báo cáo tại chương trình

Tại chương trình, các đại biểu nghe Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Phượng, Thẩm phán trung cấp Tòa án nhân dân TP.Hồ Chí Minh báo cáo nội dung về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; những điểm mới của Luật phòng chống bạo lực gia đình. Bên cạnh đó, các đại biểu tìm hiểu những nội dung cần lưu ý về pháp luật liên quan chuyển đổi số, bảo hiểm xã hội, nâng cao hiệu quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cấp Hội LHPN gắn với việc tham gia xây dựng pháp luật, phản biện xã hội, đề xuất chính sách liên quan đến phụ nữ, gia đình và bình đẳng giới.

Tin, ảnh: Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên