Phát hiện nhiều vụ liên quan đến ma túy

Cập nhật: 28-04-2023 | 10:38:53

Thừa ủy quyền Giám đốc Công an (CA) tỉnh, Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh đã thưởng “nóng” 8 triệu đồng cho tập thể CA TP.Thủ Dầu Một vì có thành tích triệt phá tụ điểm chuyên cung cấp ma túy hoạt động tại Bình Dương và huyện Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh), bắt giữ 2 đối tượng và thu giữ tang vật hơn 2kg ma túy các loại.


Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh thưởng “nóng” 8 triệu đồng cho Công an TP.Thủ Dầu Một. Ảnh: HƯNG PHƯỚC

Theo điều tra ban đầu, vào lúc 22 giờ 30 phút ngày 23-4, lực lượng CA tiến hành kiểm tra hành chính nhà nghỉ A.T. 1 tại khu phố 12, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một và phát hiện, bắt quả tang N.K.L. (28 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh) đang tàng trữ 12 túi nylon chứa tinh thể nghi là ma túy (bao gồm cả các viên nén màu cam). Sau đó, lực lượng CA đã lập biên bản, đưa đối tượng L. cùng tang vật về trụ sở CA để làm việc.

Qua kiểm tra, lực lượng CA xác định toàn bộ số túi nylon chứa tinh thể trên đều là ma túy với khối lượng giám định là hơn 207 gram. Quá trình lấy lời khai, L. khai nhận số ma túy trên do anh ta lấy trộm của một người đàn ông sinh sống tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh rồi đem bán kiếm lời.

Mở rộng điều tra, lực lượng CA xác định đối tượng nghi vấn có tên Đ.Đ.T. (44 tuổi, ngụ xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh) nên đã nhanh chóng phối hợp với CA huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh để điều tra. Ngay sau đó CA 2 địa phương đã phối hợp bắt giữ đối tượng Đ.Đ.T. Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 5 hộp nhựa bên trong chứa tinh thể màu trắng; 21 túi nylon miệng kéo dính bên trong chứa tinh thể màu trắng, 7 túi nylon miệng kéo dính bên trong chứa 118 viên nén và 7 mảnh viên nén. Tổng khối lượng ma túy thu giữ tại nơi ở của Đ.Đ.T. là hơn 1,9kg. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.Thủ Dầu Một đang tạm giữ hình sự Đ.Đ.T. và N.K.L. để điều tra hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

Trong khi đó theo CA TP.Thuận An, từ ngày 20-4 đến ngày 26-4-2023, trên địa bàn TP.Thuận An đã phát hiện 3 vụ, 7 đối tượng với các hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, thu 11,3064 gram ma túy tổng hợp, 5 tép heroin cùng các tang vật có liên quan.

Sau khi ra quân cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau lễ 30-4 và 1-5, CA huyện Dầu Tiếng cũng đã lập công khi phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan ma túy. Cụ thể là vào lúc 22 giờ ngày 24-4, qua tuần tra, CA xã Minh Tân phát hiện Đới Xuân Hưng (SN 1994, ngụ xã Minh Tân) có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Qua kiểm tra, phát hiện trong ví của Hưng có 2 gói nylon hàn kín, bên trong chứa tinh thể màu trắng. Hưng khai nhận là ma túy đá mua của một người ở phường Minh Hưng, TX.Chơn Thành, tỉnh Bình Phước với giá 500.000 đồng để sử dụng.

Tiếp đó, rạng sáng ngày 25-4, bằng biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, CA huyện Dầu Tiếng kết hợp CA thị trấn Dầu Tiếng bắt quả tang Đàm Trịnh Anh Tuấn có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Tại thời điểm bị bắt quả tang, đối tượng đang điều khiển xe máy lưu thông trên đường. Phát hiện lực lượng CA, Tuấn nhanh chóng vứt ma túy xuống đường.

Trước đó qua công tác kiểm tra hành chính, CA huyện Dầu Tiếng đã phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy tại một nhà nghỉ trên địa bàn xã Định Thành.

H.PHƯỚC - H.NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên