Phát hiện nhiều vụ tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng

Cập nhật: 15-07-2022 | 09:15:08

Trong những tháng đầu năm 2022, Công an (CA) TP.Dĩ An đã tổ chức xác minh, xử lý 3 vụ tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, hung khí.

Điển hình qua công tác tuần tra, CA phường Tân Đông Hiệp đã bắt quả tang đối tượng Huỳnh Minh Hoàng (SN 1994, ngụ TP.Dĩ An) về hành vi tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép. Làm việc với cơ quan CA, Hoàng khai mua một khẩu súng Rulo ổ xoay và 5 viên đạn chì trên mạng xã hội với giá 6 triệu đồng. Sau đó có một thanh niên quen Hoàng qua mạng xã hội hỏi mua lại và Hoàng đồng ý. Khi Hoàng mang khẩu súng trên cùng 5 viên đạn đến ngã ba Cây Điệp thì bị tổ tuần tra CA phường Tân Đông Hiệp phát hiện bắt giữ. Tiến hành khám xét nơi ở của Hoàng tại phường Linh Xuân, TP.Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh), lực lượng CA TP.Dĩ An thu giữ thêm 1 khẩu súng Rulo và 200 viên đạn kim loại.

Đặc biệt qua công tác tuyên truyền, một số người dân còn chủ động giao nộp hung khí, điển hình như anh Nguyễn Tuấn Thanh (SN 1990, ngụ TP.Dĩ An) đã giao nộp cho CA TP.Dĩ An 8 cây kiếm. Anh Thanh cho biết bản thân đã nhận giao hàng một bưu phẩm cho một thanh niên không rõ lai lịch. Trong quá trình vận chuyển, anh Thanh nghi vấn bưu phẩm trên là hung khí nguy hiểm nên đã đến cơ quan CA trình báo.

Theo đại diện CA TP.Dĩ An, thời gian qua tình trạng mua bán công cụ hỗ trợ, vũ khí quân dụng, hung khí trên mạng xã hội ngày càng phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự. Do đó, CA thành phố tiếp tục tăng cường tuyên truyền các quy định pháp luật về quản lý, sử dụng công cụ hỗ trợ, vũ khí quân dụng, hung khí… để người dân hiểu rõ chấp hành. Song song đó, CA TP.Dĩ An còn chủ động nắm tình hình trên không gian mạng nhằm phát hiện, ngăn chặn hành vi mua bán trái phép công cụ hỗ trợ, vũ khí, hung khí qua mạng xã hội.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên