THẨM DUYỆT AN TOÀN PC&CC CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG:

Phát huy giá trị công trình, bảo đảm an toàn trong hoạt động

Cập nhật: 17-08-2015 | 10:06:40

Đại tá Vũ Thanh Tâm, Trưởng phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy (Phòng 2) - Cảnh sát PC&CC tỉnh cùng cán bộ chuyên môn vừa tiến hành kiểm tra thực tế các hạng mục về PC&CC tại công trình xây dựng nhà máy mới của Công ty TNHH Sakata Ink Việt Nam - đóng tại KCN VSIP I TX.Thuận An.

Theo thiết kế đã được thẩm duyệt an toàn về PC&CC của Cảnh sát PC&CC tỉnh thì dự án nhà máy mới của Công ty TNHH Sakata Ink Việt Nam được chia thành 3 khu vực riêng biệt, gồm: Khu văn phòng - nhà xưởng mực in hệ nước - kho hàng không nguy hiểm, nhà xưởng mực in hệ dung môi và kho hàng hóa chất nguy hiểm. Tổng diện tích xây dựng nhà máy là 7.114m2, kết cấu bê tông cốt thép và kèo dầm thép. Các khu chức năng trên được tách biệt nhau bằng một đường giao thông nội bộ rộng 7m, bảo đảm khoảng cách an toàn PC&CC theo đúng quy chuẩn trình QCVN 06:2010/BXD - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn cháy cho nhà máy và công trình.

Đến nay công trình thi công đạt 84% khối lượng, dự kiến đến đầu tháng 10-2015 công trình sẽ hoàn thành theo đúng kế hoạch ban đầu. Qua thực tế kiểm tra, đại tá Vũ Thanh Tâm đánh giá cao về trách nhiệm, sự quan tâm của người đứng đầu doanh nghiệp đến công tác đầu tư an toàn PC&CC, cũng như công tác thi công của nhà thầu. Đoàn kiểm tra cũng nhắc nhở chủ đầu tư công trình phải tổ chức kiểm tra tất cả các loại vật tư thiết bị liên quan đến hạng mục an toàn về PC&CC như dây truyền dẫn tín hiệu, đầu báo cháy, hệ thống chống sét… Những thiết bị này phải vừa bảo đảm chất lượng vừa phải có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định thì công trình mới bảo đảm phát huy tính hiệu quả, an toàn.

Ông Robert Ng, Tổng Giám đốc Công ty Sakata Ink Việt Nam đã cảm ơn sự giúp đỡ, hỗ trợ tận tình, hiệu quả và có trách nhiệm của Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Dương. Qua công tác thẩm duyệt thiết kế đã giúp tách biệt giữa khu vực văn phòng, khu vực sản xuất ít nguy hiểm với kho hóa chất dễ cháy để có phương án xử lý, phòng cháy hợp lý, hiệu quả. Việc tách biệt này vừa thể hiện tính chuyên nghiệp vừa giúp doanh nghiệp có điều kiện quản lý, kiểm tra, xây dựng phương án thực tập PC&CC tại chỗ hợp lý, sát thực tế. Ông Robert Ng cũng đề nghị Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Dương quan tâm hỗ trợ công tác huấn luyện, thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại công ty, đồng thời nhanh chóng kiểm tra tổ chức nghiệm thu về PC&CC để nhà máy đi vào hoạt động đúng kế hoạch.

Đại tá Vũ Thanh Tâm cho biết Cảnh sát PC&CC tỉnh sẵn sàng hỗ trợ huấn luyện, thực tập phương án PC&CC tại chỗ khi nhận được yêu cầu của doanh nghiệp. Tỉnh Bình Dương nói chung và Cảnh sát PC&CC đang tập trung đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, nên khi nhận đủ hồ sơ, đơn vị nghiệp vụ sẽ tổ chức nghiệm thu và trả kết quả theo quy định.

Cảnh sát PC&CC tháo gỡ vướng mắc trong công tác thẩm duyệt về PC&CC

Cảnh sát PC&CC tỉnh vừa có cuộc họp giữa lãnh đạo Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy - Cảnh sát PC&CC tỉnh với đại diện Công ty TNHH Camso Việt Nam - KCN VSIP II (đơn vị chuyên sản xuất lốp xe cao su chuyên dùng cho xe nâng) xoay quanh công tác thẩm duyệt thiết kế về PC&CC cho công trình xây dựng nhà xưởng sản xuất, văn phòng, kho và bộ phận kỹ thuật có diện tích sử dụng gần 23.000m2.

Sau khi được hướng dẫn, giải thích về các quy định bảo đảm an toàn PC&CC trong thẩm duyệt thiết kế công trình, đại diện công ty cho biết đây là nhà máy thứ 6 của công ty được triển khai tại nhiều nước trên thế giới, áp dụng tiêu chuẩn an toàn PC&CC của các công ty bảo hiểm quốc tế đưa ra. Nhưng tại Việt Nam một vài tiêu chuẩn trên đã không còn phù hợp nên phải sửa đổi như: Phải thay đổi đường ống dẫn nước chữa cháy bằng chất dẻo sang ống kim loại; xây dựng vách ngăn chịu lửa và lắp đặt thêm vòi cứu hỏa theo đúng quy chuẩn…

Sau khi có kết quả thay đổi, bổ sung đạt theo yêu cầu, Cảnh sát PC&CC tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức thẩm duyệt và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn về PC&CC cho công trình.

 
DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên