Phát huy hiệu quả các mô hình hỗ trợ, đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân

Cập nhật: 05-11-2022 | 08:55:37

 Để hỗ trợ và đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN), Tỉnh đoàn đã tổ chức hoạt động hiệu quả đơn vị sự nghiệp trực thuộc và triển khai thực hiện các chương trình, đề án, tạo tinh thần phấn khởi trong TNCN.

 

Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh tổ chức trao học bổng cho con em công nhân khó khăn

 Nhiu hot động đồng hành

Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh là hai đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn. Thời gian qua, hai trung tâm đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động, khóa học để đáp ứng nhu cầu lao động, học tập, giải trí của TNCN trên địa bàn tỉnh. Với phương châm hoạt động nâng cao số lượng và chất lượng mô hình, sân chơi phù hợp nhu cầu, sở thích của thanh niên, hai đơn vị thực hiện chức năng tư vấn, hỗ trợ và tổ chức các hoạt động đáp ứng các nhu cầu học tập, bồi dưỡng kỹ năng, tư vấn, giới thiệu việc làm, phối hợp, liên kết tổ chức dạy nghề, giao lưu sinh hoạt, vui chơi giải trí và trở thành một điểm đến của TNCN.

Thời gian qua, công tác chăm lo đời công nhân lao động xa quê được hai đơn vị tăng cường thực hiện. Cụ thể là duy trì tổ chức “Chuyến xe tiếp sức TNCN” mang các phần quà nhu yếu phẩm đến công nhân nhà trọ; đồng thời tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ như hội thi tiếng hát TNCN, chương trình hè yêu thương chia sẻ cùng con em TNCN và lao động trẻ tỉnh… Từ đó, tạo sự phấn khởi trong lòng người lao động xa quê về một Bình Dương kết nối và sẻ chia, tương thân, tương ái, khích lệ TNCN luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Hiu qu t các đề án

Những năm qua, Tỉnh đoàn luôn nỗ lực triển khai, thực hiện hiệu quả Đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương”. Đề án đã và đang được các cấp Đoàn - Hội trong tỉnh triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả. Việc duy trì sinh hoạt chi hội đã giúp hội viên, TNCN tích cực lao động sản xuất, tham gia tốt vào việc giữ gìn môi trường sống khu nhà trọ sạch đẹp và các hoạt động do các tổ chức Đoàn - Hội do địa phương phát động. Trong nhiệm kỳ 2017-2022, toàn Đoàn đã thành lập, duy trì hơn 1.860 chi hội TNCN, 113 chi đoàn, chi hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước và với gần 1.570 thành viên lực lượng nòng cốt.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn triển khai thực hiện Đề án “Văn phòng tư vấn, hỗ trợ và phát triển thanh niên tỉnh Bình Dương”. Đề án đáp ứng nhu cầu cần thiết của thanh niên trong tình hình mới về mảng đào tạo kỹ năng, đã tạo hiệu ứng tích cực, sức lan tỏa mạnh mẽ. Nội dung đề án bao gồm các hoạt động thiết thực giúp TNCN đã được thực hiện như khảo sát, giới thiệu nhà trọ; khảo sát, tư vấn, giới thiệu việc làm; tổ chức sân chơi cuối tuần, tuyên truyền pháp luật…

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết Bình Dương tiếp tục thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, cơ hội lao động, học tập gia tăng. Nhiều lao động đến Bình Dương đã tạo nguồn lực quan trọng để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhưng cũng đặt ra yêu cầu đoàn kết tập hợp TNCN, giáo dục, bảo đảm an sinh xã hội cho TNCN trong tình hình mới. Để tiếp tục duy trì hiệu quả công tác đoàn kết, tập hợp TNCN, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trực thuộc trong rèn luyện nâng cao kỹ năng thực hành xã hội cho thanh niên. Cùng với đó là xây dựng kế hoạch triển khai huấn luyện kỹ năng theo từng nhóm đối tượng cụ thể; nỗ lực thực hiện tốt đề án “Văn phòng tư vấn, hỗ trợ và phát triển thanh niên giai đoạn 2022-2025”, Đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương” thật hiệu quả.

 NHỮNG NĂM QUA, TỈNH ĐOÀN LUÔN NỖ LỰC TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN HIỆU QUẢ ĐỀ ÁN “ĐOÀN KẾT TẬP HỢP TNCN VÀ LAO ĐỘNG TRẺ TỈNH BÌNH DƯƠNG”. ĐỀ ÁN ĐÃ VÀ ĐANG ĐƯỢC CÁC CẤP ĐOÀN - HỘI TRONG TỈNH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN VÀ ĐẠT ĐƯỢC NHIỀU KẾT QUẢ.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên