Phát huy hiệu quả phong trào “4 nhất” trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 29-09-2018 | 10:59:36

Phát huy những kết quả đạt được trong phong trào thi đua “4 nhất”, những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục triển khai phong trào trong giai đoạn 2018-2022. Các nội dung hoạt động phong trào “4 nhất” nhằm tạo khí thế sôi nổi trong thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, tiết kiệm và an toàn lao động.


Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức nói chuyện chuyên đề rèn luyện tác phong công nghiệp, tích cực lao động sáng tạo trong TNCN

Đối với chương trình nâng cao tay nghề, kỹ năng lao động cho TNCN, hàng năm, Tỉnh đoàn phối hợp với các ban, ngành tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm cho TNCN” với các hoạt động tuyển dụng, định hướng nghề nghiệp, tư vấn dạy nghề, giới thiệu mô hình dạy nghề, hội thi tay nghề, thi thợ giỏi. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn phối hợp với các doanh nghịêp đào tạo nguồn lao động theo yêu cầu của doanh nghiệp và tuyên dương tôn vinh những gương “Người thợ trẻ giỏi”… Trong các ngày hội TNCN, Tỉnh đoàn thường tổ chức cho TNCN giao lưu với các chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; mở lớp học tin học văn phòng miễn phí cho TNCN hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tổ chức trao đổi các “Ý tưởng sáng tạo”, niềm say mê trong lao động và cuộc sống lập thân lập nghiệp, tạo dựng tương lai trên quê hương Bình Dương.

Tiếp tục thực hiện tốt các nội dung phong trào “4 nhất” trong khối đối tượng TNCN và lao động trẻ, đối với các cơ sở Đoàn, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo cần chủ động trong việc tổ chức đội hình sinh viên tình nguyện dạy ngoại ngữ cho TNCN và lao động trẻ tại các khu nhà trọ, khu công nghiệp; tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm, chương trình giao lưu học tập nâng cao tay nghề, sáng kiến, ứng dụng khoa học kỹ thuật. Mặt khác, các đơn vị phát động các phong trào thi đua lao động, sản xuất gắn với các đợt cao điểm “Tháng Thanh niên”, “Tháng công nhân Việt Nam” và “Tuần lễ TNCN tỉnh Bình Dương” hàng năm. Các cơ sở Đoàn cũng phối hợp tổ chức các hoạt động giữa thanh niên địa phương với TNCN và lao động trẻ nhằm tạo môi trường giao lưu, đoàn kết để đẩy mạnh tuyên truyên truyền nội dung phong trào trong công nhân tại các khu công nghiệp, khu nhà trọ.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Thực hiện phong trào “4 nhất” trong giai đoạn 2018-2022, Tỉnh đoàn sẽ phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh hàng năm tổ chức hội thảo “Phát huy hiệu quả phong trào 4 nhất” trong TNCN và lao động trẻ; tổ chức các đợt hoạt động, chiến dịch thi đua cao điểm triển khai thực hiện phong trào; tập trung phát động tổ chức thực hiện phong trào tiết kiệm nguyên vật liệu, thời gian, năng lượng trong quá trình sản xuất, kinh doanh, trong sinh hoạt tại đơn vị; tuyên truyền, vận động TNCN xây dựng ý thức tổ chức kỷ luật, có trách nhiệm trong công việc, chấp hành tốt nội quy, quy định của đơn vị. Cùng với đó, Tỉnh đoàn phối hợp với các sở, ban, ngành tạo cơ chế, môi trường, điều kiện, hỗ trợ các nguồn lực để triển khai thúc đẩy phong trào lớn mạnh và sâu rộng trong TNCN. Hàng năm, Tỉnh đoàn bình xét, tuyên dương giải thưởng “Nguyễn Văn Trỗi”, “Người thợ trẻ giỏi”; duy trì các hoạt động khen thưởng, tuyên dương để động viên thường xuyên các công nhân lao động tiêu biểu trong thi đua lao động sản xuất. Thông qua phong trào thi đua “4 nhất” sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ vào tổ chức Đoàn - Hội”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên