Phát huy hiệu quả tổ công nghệ số cộng đồng

Cập nhật: 28-10-2023 | 08:04:26

UBND TP.Tân Uyên vừa tổ chức ngày hội chuyển đổi số, quy tụ các tổ trưởng, tổ phó Tổ công nghệ số cộng đồng các khu, ấp, các chủ siêu thị, quản lý chợ, khu dân cư thương mại, chủ cơ sở kinh doanh và đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Điều này thể hiện quyết tâm lớn của chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân thành phố trong việc thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia, phát triển nền kinh tế số, chính quyền số, xã hội số, công dân số.

Thời gian qua, quá trình triển khai công tác chuyển đổi số trên địa bàn thành phố bước đầu đã đạt nhiều kết quả tích cực. Nhận thức về chuyển đổi số của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, doanh nghiệp và nhân dân có nhiều chuyển biến rõ nét. Cơ sở hạ tầng công nghệ, thông tin thiết yếu phục vụ chuyển đổi số được chú trọng đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại, phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, người dân.

Để tiếp tục làm tốt công tác chuyển đổi số, UBND thành phố yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã, phường tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ về chuyển đổi số với ba trụ cột chính quyền số, kinh tế số, xã hội số. Đặc biệt là triển khai các nền tảng số tới 100% cán bộ, công chức, viên chức, đẩy mạnh sử dụng, phục vụ người dân và doanh nghiệp trong phạm vi quản lý của cơ quan, địa phương. Biểu dương, tôn vinh, khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong thực hiện chuyển đổi số và tiếp tục kiện toàn, phát huy hiệu quả hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng, góp phần trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trên địa bàn thành phố.

Thành phố kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng chính quyền tích cực triển khai các chương trình, kế hoạch về chuyển đổi số; nâng cao nhận thức, thường xuyên sử dụng, ứng dụng các nền tảng số trong đời sống hàng ngày; kịp thời thông tin, góp ý, chung tay cùng chính quyền để công tác chuyển đổi số được thực hiện hiệu quả.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên