Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết

Cập nhật: 06-01-2023 | 08:13:16

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức thành viên và hệ thống MTTQ các xã, phường; tích cực phát động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong nhân dân.

Chăm lo tết cho người nghèo

Những cơn gió lạnh vào những ngày cuối năm dường như đã nhường chỗ cho những tia nắng ấm áp của mùa xuân đang đến. Và đối với gia đình bà Nguyễn Thị Bích Thủy, ngụ tại 7A/1, khu phố Thạnh Lộc, phường An Thạnh xuân đã về rất sớm. Được ở trong căn nhà mới tinh tươm, bà rơm rớm những giọt nước mắt hạnh phúc: “Tôi thì bán vé số, con trai làm lao động tự do thu nhập không ổn định. Ngôi nhà trước đây của chúng tôi đã xuống cấp nặng, mái tôn mục nát, nền nhà sụt lún, vách đã nứt. Nhưng chi phí gia đình, chi phí ăn học của cháu tôi tháng nào là hết tháng đó nên đâu dám mơ đến chuyện có căn nhà mới. Nay được trao căn nhà tươm tất trong những ngày cuối năm thế này tôi hạnh phúc không thể diễn tả được. Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn gởi đến Nhà nước, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình tôi vượt qua khó khăn”.

Thực hiện các hoạt động chăm lo tết năm 2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An đã vận động trao tặng 6 căn nhà đại đoàn kết, tổng trị giá 600 triệu đồng

Để các hộ nghèo đón niềm vui lớn trong năm mới, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An phối hợp với Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương tiến hành trao tặng 6 căn nhà đại đoàn kết; trong đó 1 căn tại phường Lái Thiêu và 5 căn tại phường An Thạnh, mỗi căn nhà trị giá 100 triệu đồng. Tại buổi lễ trao nhà, lãnh đạo TP.Thuận An và phường Lái Thiêu, phường An Thạnh cũng đã trao tặng những phần quà cùng lời chúc mừng các gia đình. Đồng thời, lãnh đạo phường và thành phố cũng mong muốn các gia đình cố gắng khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và đón năm mới 2023 đầm ấm bên căn nhà mới.

Bà Nguyễn Ngọc Phượng, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An, cho biết thực hiện các hoạt động chăm lo tết năm 2023, MTTQ TP.Thuận An đã vận động trao tặng 6 căn nhà đại đoàn kết, tổng trị giá 600 triệu đồng. Bên cạnh đó, MTTQ thành phố cũng phối hợp với tỉnh trao tặng 350 phần quà trị giá 287 triệu đồng; vận động trao tặng 700 phần quà nhu yếu phẩm với tổng trị giá 320 triệu đồng... để chăm lo cho các đối tượng hộ nghèo, hộ khó khăn, người mù, nạn nhân chất độc da cam... Ngoài ra, MTTQ thành phố còn phối hợp với các ngành, đoàn thể thực hiện nhiều chương trình chăm lo các đối tượng trong dịp tết. Hy vọng năm nay, bà con nhân dân sẽ đón một cái tết đầm ấm, trọn vẹn.

Thực hiện hiệu quả các chương trình

Thực hiện vai trò là tổ chức đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; phòng chống tham nhũng, tiêu cực; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh, trong năm qua, MTTQ thành phố và các xã, phường đã thực hiện tốt công tác tiếp công dân; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; đồng thời tham gia tốt công tác hòa giải ở cơ sở.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện dân vận chính quyền được đẩy mạnh. Các cơ quan, ban ngành, xã phường đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tuyên truyền, thực hiện chuyển đổi số, thực hiện cơ chế “ một cửa”, “một cửa liên thông hiện đại” và tổ chức thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở… Song song đó, phong trào thi đua “đoàn kết sáng tạo” được đẩy mạnh, thường xuyên củng cố và nâng cao chất lượng các mô hình và xây dựng được một số mô hình mới hiệu quả, góp phần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức MTTQ thành phố và cơ sở…

Bà Nguyễn Ngọc Phượng cho biết thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An đã tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức thành viên và hệ thống MTTQ các xã phường; tích cực phát động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong nhân dân. Qua đó, phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết trong xây dựng và phát triển địa phương, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự, chăm lo tốt chính sách an sinh xã hội theo chương trình, kế hoạch, tiến độ đề ra của công tác mặt trận trong năm 2022.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An cũng đã phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả 5 chương trình thống nhất và các chương trình, phong trào, cuộc vận động thi đua yêu nước trong hệ thống mặt trận các cấp; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức trong hệ thống chính trị, kinh tế, xã hội, tôn giáo, dân tộc và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn; chăm lo người nghèo, hộ khó khăn nhân dịp lễ, tết; thực hiện có hiệu quả việc triển khai xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị…

Bà Nguyễn Ngọc Phượng, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thuận An, cho biết thực hiện các hoạt động chăm lo tết năm 2023, MTTQ TP.Thuận An đã vận động trao tặng 6 căn nhà đại đoàn kết, tổng trị giá 600 triệu đồng. Bên cạnh đó, MTTQ thành phố cũng phối hợp với tỉnh trao tặng 350 phần quà trị giá 287 triệu đồng; vận động trao tặng 700 phần quà nhu yếu phẩm với tổng trị giá 320 triệu đồng... để chăm lo cho các đối tượng hộ nghèo, hộ khó khăn, người mù, nạn nhân chất độc da cam...

NGỌC NHƯ - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=201
Quay lên trên