Phiên chợ vui về vùng quê “Tam giác sắt”

Cập nhật: 16-04-2013 | 00:00:00

Ngày hội của

người dân vùng quê

Mở hàng cho phiên chợ là các em Nguyễn Thị Yến Phi, Nguyễn Thị Kim Chi, quê An Tây. “Chúng em là nhân viên văn phòng Công ty Kumho. Hôm nay, lần đầu phiên chợ vui về quê em nên vừa tan ca là em tranh thủ đến thẳng phiên chợ luôn. Chúng em rất thích những phiên chợ như thế này…”, Yến Phi hào hứng nói. Chị Nguyễn Thị Nguyệt, ở Bưng Còng, công nhân cao su Nông trường Phan Văn Tiến, thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, cho biết: “Tôi làm công nhân cao su hơn 30 năm. Thông thường vào cuối năm mủ nhiều lương cao thì không có phiên chợ. Mùa này mủ ít, lương thấp nhưng nghe có phiên chợ vui tôi cũng tranh thủ đến chợ mua sắm chút ít. Mấy đứa nhỏ nghe có phiên chợ cứ nằng nặc đòi mẹ dắt đi. Chúng nó vui còn hơn cả tết”.  

Người tiêu dùng lắng nghe nhân viên Công Ty TNHH Long Thuận tư vấn về sản phẩm bếp gas

Có lẽ vui nhất là các chị Hồ Thị Dung, mẹ em Phạm Hồ Yến Linh, học sinh giỏi lớp 11 trường TNCS Phú An và chị Vũ Thị Thu Huệ, mẹ em Lương Trung Hiếu, sinh viên năm thứ nhất Đại học Kiến trúc TP.HCM. Cả 2 chị có hoàn cảnh giống nhau là một mình nuôi con ăn học nên được địa phương Phú An chọn là đối tượng được nhận quà của doanh nghiệp (DN) tại phiên chợ vui lần này. Chị Dung nói: “Địa phương xã Phú An rất quan tâm đến hoàn cảnh như chúng tôi, nên tuy có khó khăn nhưng chúng tôi vẫn không cảm thấy đơn độc. Chúng tôi luôn được địa phương hỗ trợ vào các dịp lễ, tết; được miễn giảm học phí cho con. Còn hôm nay là một phần quà tình nghĩa của những DN tham gia phiên chợ…”.

Doanh nghiệp giảm giá để hút khách

Co.opMart là DN có nhiều gian hàng lớn với hàng chục mặt hàng bình ổn giá như đường, muối, bột ngọt, nước mắm, dầu ăn, bột giặt… Công ty TNHH MTV Thanh Lễ cũng góp mặt với gian hàng chứa đầy gạo bình ổn giá. Ngoài ra còn có hàng chục DN với các mặt hàng kim khí điện máy, đồ gia dụng, quần áo, màn, drap, gối…

Chị Nguyễn Thị Ngọc Vinh, Công ty Long Thuận ở Dĩ An, cho biết: “Công ty chúng tôi thường tham gia phiên chợ vui với sản phẩm do công ty sản xuất là bếp gas Lady. Ngoài ra, công ty chúng tôi còn là nhà phân phối của các nhãn hàng Sun house, SuPo… Tôn chỉ của công ty là phục vụ bà con, bán được nhiều hàng, chứ không cần lợi nhuận phải cao”. Còn chị Thùy Dương, Công ty Minh Sương, thì cho biết: “Đầu năm công ty phải thực hiện nhiều hợp đồng may đồng phục cho các công ty khác, nhưng chúng tôi vẫn tranh thủ đem đến phiên chợ 2 mẫu sản phẩm quần áo xuân hè thoáng mát và hàng chục mẫu quần áo dành cho thiếu nhi với giá cả phù hợp túi tiền người tiêu dùng (NTD)”.

Đại diện quầy thức ăn nhanh của Công ty Greenfood, nhân viên Thu Hồng cho biết: “Ngoài mặt hàng mì không chiên truyền thống, công ty còn đem đến phiên chợ này các sản phẩm nui, lẩu… Đặc biệt là sản phẩm thực phẩm chức năng, dinh dưỡng, như nui được chế biến bằng bột gạo lức, rất phù hợp với NTD ăn kiêng. Các mặt hàng của công ty đều có mùi vị lạ và quan trọng là giá rất mềm…”. Anh Nguyễn Thanh Thọ, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Hưng Thành Tài, bộc bạch: “Chúng tôi tham gia phiên chợ lần này với gần 20 mặt hàng, giảm giá từ 10 - 25% so với giá thị trường”.

Định hướng tiêu dùng cho người dân

Phát biểu khai mạc phiên chợ, ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Phó Ban chỉ đạo chương trình “Người Việt ưu tiên sử dụng hàng Việt” nói: “Thấy trời chuyển mưa tôi rất lo vì sợ ảnh hưởng tới phiên chợ. Đến giờ trời quang mây tạnh, phiên chợ diễn ra thuận lợi, tôi rất mừng. Đến với phiên chợ lần này, các DN đều mang các sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao, nhưng giá rẻ nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của nhân dân. Hy vọng phiên chợ sẽ là nhịp cầu nối nhà sản xuất và người tiêu dùng. Qua phiên chợ này, DN sẽ hiểu bà con cần gì để đáp ứng; còn người tiêu dùng thì biết được đâu là hàng Việt chất lượng cao, từ đó dành nhiều tình cảm hơn cho hàng Việt, tạo thói quen sử dụng hàng Việt. Thực hiện phiên chợ, Ban tổ chức mong muốn định hướng cho người dân cách tiêu dùng, tiến tới xây dựng văn hóa tiêu dùng cho bà con...”.

“Tam giác sắt” là vùng quê anh hùng trong chiến tranh. Hiện nay, nơi đây tuy đã đổi mới rất nhiều, nhưng đời sống vật chất và tinh thần của bà con vẫn còn khoảng cách khá xa so với phố thị, nên việc tổ chức các phiên chợ vui là cần thiết nhằm giúp bà con tiếp cận các sản phẩm hàng Việt chất lượng cao. Từ đó, giúp bà con từng bước định hình văn hóa tiêu dùng như định hướng mà ban tổ chức phiên chợ đang hướng tới.

 “Năm 2013, kế hoạch của Sở Công Thương là tổ chức 16 phiên chợ vui, tăng 9 phiên so năm 2012. Vì vậy, chúng tôi rất cần sự hỗ trợ của các địa phương để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Đưa hàng Việt về nông thôn”, tạo thêm một kênh phân phối cho DN, giúp DN mở rộng thị trường nhằm giảm lượng hàng tồn kho...”

(Bà NGUYỄN THỊ TUYẾT TRINH, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại)

 

 BẢO ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=453
Quay lên trên