Phối hợp thực hiện trên 6.000 cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật

Cập nhật: 10-09-2021 | 08:14:56

Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025; thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh năm 2020; tuyên truyền về ý nghĩa các ngày lễ lớn trong trong năm; cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tuyên truyền về kết quả 5 năm việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”…

Các cấp mặt trận đã phối hợp với Hội đồng phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tuyên truyền cho nhân dân về các văn bản luật, hòa giải ở cơ sở, tham gia phối hợp đánh giá, công nhận, xây dựng xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật; xây dựng và thực hiện quy ước ở khu dân cư năm 2021; tuyên truyền phổ biến về công tác phòng chống tham nhũng giai đoạn 2019-2021.

Kết quả các đơn vị đã phối hợp tổ chức tuyên truyền được 6.153 cuộc với nhiều hình thức trực tiếp và trực tuyến cho 478.930 lượt người tham dự. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tham gia góp ý nhiều văn bản quy phạm pháp luật, các đề án, chương trình và các văn bản khác của cấp ủy, chính quyền cùng cấp. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tham gia góp ý 18 dự thảo văn bản của UBND tỉnh và các ngành chức năng gửi lấy ý kiến trước khi trình UBND tỉnh ban hành.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên