Phong trào Hamas cam kết tuân thủ các điều kiện ngừng bắn

Cập nhật: 04-04-2024 | 06:59:43

Ngày 3-4, thủ lĩnh của Phong trào Hồi giáo Hamas Ismail Haniyeh cho biết phong trào này cam kết tuân thủ các điều kiện ngừng bắn tại Dải Gaza và cả phía Israel cũng phải tiến hành rút quân.


Cảnh đổ nát sau cuộc không kích của Israel xuống thành phố Deir el-Balah, Dải Gaza, ngày 2/4/2024.

Phát biểu trên truyền hình nhân Ngày Al-Quds (Ngày Jerusalem), thủ lĩnh Haniyeh nhấn mạnh các bên cam kết thực hiện các yêu cầu gồm ngừng bắn vĩnh viễn; Israel rút quân hoàn toàn và toàn diện khỏi Dải Gaza; tạo điều kiện để mọi người dân đi lánh nạn được trở về nhà; cho phép thực hiện mọi hoạt động viện trợ cần thiết cho người dân ở Gaza; tái thiết vùng lãnh thổ này; dỡ bỏ phong tỏa và đạt thỏa thuận trao đổi tù nhân giữa hai bên.

Trước đó, Israel tuyên bố chỉ quan tâm tới thỏa thuận ngừng bắn tạm thời để Hamas thả những con tin mà phong trào này bắt giữ sau cuộc đột kích Israel hôm 7/10 năm ngoái. Trong khi đó, Hamas cho biết họ sẽ chỉ thả những con tin này nếu nội dung thỏa thuận ngừng bắn đề cập việc vĩnh viễn chấm dứt cuộc xung đột hiện nay.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên