Phong trào tập thể hình thẩm mỹ phát triển mạnh mẽ

Cập nhật: 09-06-2014 | 00:00:00

Vài năm trở lại đây, đời sống của người dân Bình Dương trở nên khấm khá, kéo theo đó là những nhu cầu mới về đời sống vật chất và tinh thần cũng được nâng cao. Trong đó, nhu cầu làm đẹp về hình thể phát triển mạnh mẽ. Đó là một nét mới trong đời sống của người dân. Cũng từ các câu lạc bộ (CLB) nhiều VĐV đã trưởng thành, gặt hái nhiều thành tích cho tỉnh trong các giải thể hình ngoài tỉnh, khu vực.  

Ông Nguyễn Phú Yên (thứ 2), Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL tỉnh dự ra mắt CLB Thể hình Tây Nam, TX.Bến Cát

Nếu như vài năm trước đây đi khắp các huyện, thị xã người ta khó bắt gặp được một trung tâm, hay CLB thể hình thẩm mỹ để tập. Còn bây giờ điều đó đã không còn. Với sự ra đời của gần 50 CLB thể hình trong toàn tỉnh đã giúp người tập thoải mái lựa chọn cho mình một nơi tập luyện theo nhu cầu. Điều đáng ghi nhận, hầu hết các CLB đều hoạt động với tần suất cao trong ngày (buổi sáng và chiều tối) với các máy và thiết bị tập luyện hiện đại thích hợp với nhiều sự lựa chọn của người tập. Tại các phòng tập, người tham gia tập được các giáo viên hướng dẫn tỉ mỉ từ những bài học cơ bản rồi nâng cao dần. Tại CLB Thể hình Tây Nam, Bến Cát, anh Nguyễn Văn Hòa, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Thời gian đầu, nhiều bạn còn khá lạ lẫm với loại hình tập thể dục thể hình, những ai đam mê nó mới đăng ký. Lúc ấy trung bình mỗi ca có khoảng 20 người tập. Đến nay, CLB đã thu hút trên 300 hội viên ở các lứa tuổi. CLB hiện có đủ cả phòng tập dành cho nam và nữ với hệ thống máy tập khá đầy đủ và chuyên nghiệp; 5 người hướng dẫn đều đã được Tổng cục Thể dục thể thao cấp giấy chứng nhận đủ tiêu chuẩn hướng dẫn lớp học thể dục thể hình, nên khi những người tham gia tập đều được hướng dẫn chu đáo”.

Các CLB và phòng tập thể dục thể hình thường được mở cửa từ 5 đến 6 giờ sáng, buổi chiều từ 16 giờ cho đến 20 giờ 30. Tùy vào điều kiện của từng hội viên, họ có thể đóng tiền học phí tập luyện theo buổi hay theo tháng để tiện tập luyện, mức học phí từ 150.000 đồng đến 200.000 đồng/người/tháng. Chị Lê Thị Lan Trinh, một người thường xuyên có mặt tại CLB Thẩm mỹ Tài Nguyên (Trung tâm Thể dục thể thao Thành phố mới, TP.Thủ Dầu Một), thổ lộ: “Ban đầu, tôi định mua đĩa về tự tập để tranh thủ tập những lúc rảnh rỗi, nhưng tập không đúng hướng dẫn nên không có hiệu quả và người mệt mỏi. Từ khi tham gia tập ở CLB, được hướng dẫn các bước tập từ cơ bản đến phức tạp và tư vấn chế độ dinh dưỡng nên hiệu quả lắm”. Đối với chị Thanh Lan (CLB Thẩm mỹ Thanh Lễ): “Tôi đến CLB chủ yếu là tập luyện sức khỏe. Vì người ta thường nói sức khỏe là vốn quý của con người. Từ khi tập luyện sức khỏe tôi được cải thiện và vóc dáng ngày càng đẹp”.

Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên theo những hướng dẫn viên, người tập phải biết tình trạng sức khỏe của bản thân, không nên ép cơ thể tập quá nhiều. Do đó, học viên tập luyện phải tuân thủ các động tác tập đúng kỹ thuật, nhất là đối với phụ nữ. Thường đã luyện tập thể hình thì cần quan tâm đến chế độ ăn uống. Tùy theo số giờ tập và cường độ sức gắng mà tăng số calo cả ngày cho thích nghi. Thông thường một chế độ ăn cho người tập cũng phải đạt từ 2.900 đến 3.000 calo/ngày với đầy đủ các nhóm ngũ cốc, chất béo, thức ăn giàu đạm, rau lá xanh và rau khác, thực phẩm bổ sung, nước… được chia hợp lý và cân đối thì việc tập mới đạt hiệu quả cao.

Có thể thấy, sự ra đời của các CLB thể hình cũng là một nét mới về đời sống của người dân đáng được ghi nhận. Từ đó, phát huy tinh thần rèn luyện thể dục thể thao, chăm lo sức khỏe để lao động, học tập tốt hơn. Bên cạnh đó, việc ra đời các CLB thể dục thể hình, thẩm mỹ đã góp phần tạo ra một lực lượng vận động viên dồi dào cho các giải thể hình trong tỉnh. Qua các mùa giải, nhiều VĐV có tiềm năng đã được phát hiện, bồi dưỡng, tham dự các giải ngoài tỉnh, khu vực.

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=377
Quay lên trên