Phòng văn hóa thông tin Tp.Thuận An: Bồi dưỡng kiến thức công nghệ thông tin cho cán bộ

Cập nhật: 16-05-2022 | 08:33:25

Phòng Văn hóa Thông tin (VHTT) TP.Thuận An vừa tổchức lớp bồi dưỡng kiến thức công nghệ thông tin (CNTT) về chuyển đổi số, tiến tới xây dựng đô thịthông minh.

 Tham gia lớp bồi dưỡng có hơn 30 cán bộ, công chức các cơ quan, ban ngành, UBND các xã, phường trong toàn thành phố.

Lớp học có 3 chuyên đề, gồm: Tổng quan về chuyển đổi số, hạ tầng công nghệ chuyển đổi số, các xu hướng công nghệ và ứng dụng chuyển đổi số. Trong đó, lớp học tập trung vào các kiến thức ứng dụng CNTT đối với các nền tảng, công nghệ chuyển đổi số; khung kiến trúc chính quyền điện tử, cuộc cách mạng công nghệ 4.0, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong cơ quan Nhà nước; kiến trúc hạ tầng cho cơ quan, tổchức; vai tròcủa hạ tầng, các giải pháp, các tiêu chí lựa chọn hạ tầng công nghệ trong chuyển đổi số; các ưu, nhược điểm của các công nghệ; cách phân tích dữ liệu trong quản lý; xử lýdữ liệu BigData; cách thức ứng dụng và triển khai các giải pháp công nghệ…

Lớp bồi dưỡng góp phần giúp cán bộ, công chức các cơ quan Nhà nước, các địa phương trên địa bàn TP.Thuận An nắm bắt kịp thời định hướng công nghệ và hướng dẫn về chuyển đổi số, từ đó có thể ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan Nhà nước, phát triển chính quyền số và bảo đảm an toàn thông tin mạng TP.Thuận An giai đoạn 2021-2025.

H.VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên