Phú Giáo: Giải ngân gần 33,7 tỷ đồng cho các hộ khó khăn vay phát triển kinh tế

Cập nhật: 01-10-2014 | 09:18:32

Thực hiện chương trình giảm nghèo và việc làm, đầu năm 2014 huyện Phú Giáo đã tiến hành khảo sát tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh. Qua khảo sát toàn huyện có 721 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 3,39%. Trên cơ sở đó, Ban chỉ đạo chương trình giảm nghèo-việc làm huyện Phú Giáo đã tổ chức triển khai thực hiện nhiều giải pháp nhằm giảm tỷ lệ hộ nghèo, cụ thể như chương trình dạy nghề, giới thiệu việc làm cho lao động và giải ngân các nguồn vốn vay.

Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2014, các ngành, các cấp trong huyện đã phối hợp tổ chức được 18 lớp dạy nghề cho 400 học viên là lao động nông thôn; xét và giải ngân số tiền 33 tỷ 699 triệu đồng từ các nguồn vốn cho 1.955 lượt hộ nghèo, cận nghèo vay sản xuất, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh vùng khó khăn và học sinh, sinh viên nghèo vay học tập.

Ngoài ra, trong 9 tháng đầu năm huyện Phú Giáo còn xây dựng, sửa chữa và trao tặng 21 căn nhà đại đoàn kết cho các đối tượng người nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, với số tiền 412 triệu đồng; xây dựng, sửa chữa và trao tặng 2 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công, với tổng kinh phí 165 triệu đồng. Huyện cũng đã cấp 11.110 thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng chính sách, thân nhân gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội, người cao tuổi; chi trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng cho gần 3.000 đối tượng...

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên