Phụ nữ Công an tỉnh: Hào hứng với hội thi khéo tay ngày tết

Cập nhật: 16-02-2016 | 09:25:08

Tết đến, xuân về là dịp để chị em phụ nữ thể hiện khả năng khéo tay trong công việc nội trợ, chăm lo cuộc sống gia đình. Trong không khí hân hoan của những ngày tết cổ truyền của dân tộc, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, trong đó có cả nam giới đã có dịp thể hiện năng khiếu, sự khéo léo của mình với hội thi “Phụ nữ khéo tay ngày tết” diễn ra đầy sôi nổi, thú vị.

Hội thi đã thu hút hơn 100 hội viên đến từ các cơ sở hội trong lực lượng Công an tỉnh và Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Trong thời gian 150 phút, mỗi đội dự thi sẽ chế biến món mứt dừa và chuẩn bị hai món ăn ngày tết cho 10 người ăn.


Ban giám khảo chấm điểm món ăn của các đội dự thi

Khi nhắc đến phụ nữ trong lực lượng vũ trang, phần đông mọi người thường nghĩ đến hình ảnh các chị em nghiêm trang, chuẩn mực trong quân phục khi làm nhiệm vụ, nhưng chỉ khi có mặt tại hội thi, nhìn những người nữ cán bộ, chiến sĩ đảm đang, thành thạo chuẩn bị từng món ăn, chăm chút từng chi tiết nhỏ để có được một món ăn thơm ngon mới thấy được họ cũng như bao chị em phụ nữ khác, việc nội trợ, nữ công gia chánh cũng vô cùng khéo léo không kém bất kỳ ai.

Hội thi là dịp để chị em phụ nữ tìm tòi, sáng tạo cho những món ăn của gia đình. Mứt dừa là món truyền thống trong những ngày tết của người Việt và tại hội thi, chị em đã rất sáng tạo trong việc dùng những loại rau củ như nước dưa hấu, nước cà rốt… để tạo nên màu sắc thật bắt mắt, thơm ngon và an toàn cho món mứt này. Bên cạnh những món ăn quen thuộc ngày tết như thịt kho, khổ qua, chị em cũng đã chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, đa dạng khác giúp thực đơn ngày tết cổ truyền thêm phần phong phú.

Qua một buổi sáng tranh tài sôi nổi, kết quả, Chi hội phụ nữ Phòng Cảnh sát giao thông đã xuất sắc đoạt giải nhất; Chi hội phụ nữ Công an TX.Tân Uyên đoạt giải nhì; Chi hội phụ nữ Phòng An ninh điều tra và Công an huyện Bàu Bàng đoạt giải 3.

Hội thi phụ nữ khéo tay ngày tết đã trở thành hoạt động thường niên của Hội Phụ nữ Công an tỉnh, trở thành một sân chơi bổ ích cho chị em phụ nữ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần khẳng định câu nói “Phụ nữ công an giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Hội thi cũng đã góp phần tô điểm thêm một màu sắc tươi vui, thú vị cho những ngày tết cổ truyền của cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh.

HOÀI ÂN - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên