Phụ nữ Công an tỉnh: Tổ chức về nguồn tại Phú Quốc

Cập nhật: 01-12-2015 | 08:41:56

Đảng ủy, Ban Giám đốc và Hội Phụ nữ Công an tỉnh vừa tổ chức chuyến về nguồn nhằm ôn lại truyền thống và thăm hỏi, giao lưu cùng lực lượng Bộ Tư lệnh vùng 4 Cảnh sát biển đóng tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Trong thời gian ở đảo, đoàn đã đến thăm, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Nhà tù Phú Quốc. Nhà tù Phú Quốc được Mỹ - ngụy xây dựng năm 1967 với quy mô gần 500 nhà giam dùng để giam giữ tù nhân, trong đó có cả tù chính trị. Do chiến tranh phá hủy, khu di tích ngày nay là mô hình mô phỏng lại trên nền Nhà tù Phú Quốc năm xưa để làm nơi giáo dục truyền thống, giúp cho thế hệ đời sau hiểu được những khó khăn gian khổ và sự hy sinh của cha anh vì độc lập tự do của dân tộc.

Đoàn đã đến thăm lực lượng Bộ Tư lệnh vùng 4 Cảnh sát biển đang đóng quân tại huyện đảo và được đại tá Phạm Quang Oánh, Chính ủy Bộ Tư lệnh vùng giới thiệu về truyền thống, những thành tích và chiến công vẻ vang của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam nói chung và Bộ Tư lệnh vùng 4 Cảnh sát biển nói riêng; giới thiệu về hoạt động và sự trưởng thành của Hội Phụ nữ Bộ Tư lệnh vùng trong những năm qua; tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt, học tập của cán bộ, chiến sĩ các tàu của Hải đội 401 đang có mặt tại Bộ Tư lệnh vùng, qua đó thăm hỏi, động viên các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn bình yên cho biển đảo quê hương. Hành trình được tiếp nối với chuyến thăm hỏi, giao lưu thân tình, ấm áp cùng lực lượng Công an huyện đảo đang sinh sống và làm việc tại đây.

Được biết, thực hiện chủ trương hướng về biển đảo thân yêu, thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an tỉnh có nhiều hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa ở nhiều địa phương vùng biên giới hải đảo. Những chuyến đi như thế này đã mang lại hiệu quả cao trong việc giáo dục truyền thống, phát huy tinh thần nhân văn cao đẹp trong toàn thể cán bộ hội viên.

HOÀI ÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên