Phụ nữ quân đội: “Yêu nước, sáng tạo, trung hậu, đảm đang”

Cập nhật: 13-07-2016 | 07:14:29

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, cùng với cấp ủy, chỉ huy các cơ quan đơn vị và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trên địa bàn, công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có sự phát triển toàn diện, ngày càng vững chắc, góp phần quan trọng trong xây dựng Đảng bộ Quân sự tỉnh trong sạch vững mạnh, LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

 Theo thượng tá Vũ Xuân Thảo, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh, để công tác, phong trào phụ nữ của LLVT tỉnh tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, góp phần phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, cùng với cấp ủy, chỉ huy các cấp luôn quan tâm và lãnh đạo chặt chẽ trong công tác giáo dục, tuyên truyền, nâng cao nhận thức, xây dựng bản lĩnh chính trị, tinh thần trách nhiệm cho cán bộ, hội viên phụ nữ trong LLVT tỉnh. Cùng với việc tập trung giáo dục, tuyên truyền là nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ về nhiệm vụ của quân đội, của LLVT địa phương; thực hiện bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ; những kiến thức cơ bản trong tổ chức xây dựng gia đình, chăm sóc trẻ em, phòng, chống các tệ nạn xã hội... Trong hoàn cảnh, lĩnh vực công tác nào, phụ nữ LLVT tỉnh đều luôn nhận thức rõ vai trò, vị trí, có bản lĩnh chính trị vững vàng, thường xuyên tích cực học tập, rèn luyện cả về phẩm chất và năng lực công tác, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hàng năm, có trên 98% chị em tham gia chương trình giáo dục chính trị, quân sự, hậu cần, kỹ thuật và các chuyên đề dành riêng cho phụ nữ. Qua kiểm tra, đánh giá, có 100% chị em đạt yêu cầu, trong đó có 70% chị em đạt khá, giỏi.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và đại diện Hội LHPN tỉnh tặng hoa chúc mừng Đại hội Phụ nữ LLVT tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh: T.L

Thượng úy Nguyễn Ngọc Diệp, Chủ tịch Hội Phụ nữ LLVT tỉnh cũng cho biết, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo, chăm lo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, trên cơ sở hướng dẫn của cấp trên, tổ chức hội luôn gắn kết chặt chẽ giữa phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “5 không, 3 sạch” với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào thi đua quyết thắng với những chỉ tiêu cụ thể, thiết thực. Nhờ đó đã tạo điều kiện, khuyến khích, động viên cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực học tập, rèn luyện, chủ động sắp xếp công việc một cách khoa học, tháo gỡ khó khăn, thi đua phấn đấu, khẳng định được vai trò, vị trí của phụ nữ trong việc góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, vừa thực hiện tốt thiên chức của người phụ nữ trong gia đình. Ngoài ra, thông qua các mô hình: “Cán bộ, hội viên phụ nữ giỏi”, “Nữ công gia chánh”, “Mâm cơm ngày lễ, tết”, “Cắm hoa nghệ thuật”... đã thu hút đông đảo chị em tham gia, góp phần nâng cao kiến thức, năng lực công tác, tinh thần trách nhiệm của người phụ nữ trong xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Để ngày càng xây dựng tổ chức hội vững mạnh, thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, các cơ quan, đơn vị cũng đã tập trung vào việc bổ sung, củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ và ban chấp hành đủ về số lượng, bảo đảm chất lượng, đáp ứng tốt các yêu cầu nhiệm vụ đề ra. Nhờ đó hoạt động của tổ chức hội luôn bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của trên và của cấp ủy, chỉ huy cùng cấp, gắn liền với nhiệm vụ chính trị của đơn vị, quy chế hoạt động của hội…

Thượng úy Nguyễn Ngọc Diệp cho biết, bên cạnh những thuận lợi cơ bản để cán bộ, hội viên phụ nữ hoàn thành nhiệm vụ được giao, công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ trong LLVT tỉnh thời gian qua vẫn còn một số hạn chế. Đó là có thời điểm các hoạt động và phong trào phát triển chưa đồng đều, thiếu vững chắc, cần phải được quan tâm tuyên truyền, giáo dục và lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ, nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng người phụ nữ quân đội “Yêu nước, sáng tạo, trung hậu, đảm đang”; đồng thời xây dựng tổ chức hội luôn vững mạnh xuất sắc, tích cực chăm lo cải thiện đời sống vật chất tinh thần của phụ nữ LLVT tỉnh và thực hiện tốt bình đẳng giới…

Với tinh thần và quyết tâm cao, trong thời gian tới, công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ trong LLVT tỉnh sẽ tiếp tục có nhiều chuyển biến, ngày càng xứng đáng với truyền thống, phẩm chất tốt đẹp “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam, góp phần xây dựng Đảng bộ Quân sự tỉnh trong sạch vững mạnh, LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên