Phục hồi chức năng bằng thủy trị liệu

Cập nhật: 21-10-2022 | 07:32:52

 Thủy trị liệu là một trong nhiều phương pháp điều trị tại khoa phục hồi chức năng Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh. Đây là phương pháp vật lý trị liệu - phục hồi chức năng dưới hình thức sử dụng lực tác động của nước để massage, điều hòa hệ thống tuần hoàn cho mạch máu, thần kinh của cơ thể. Thủy trị liệu còn mang đến sự thư giãn cho người bệnh, giúp người bệnh ngủ ngon giấc, tái tạo các tế bào da, giúp làn da đào thải độc tố tốt hơn, giúp cho làn da mịn màng săn chắc hơn. Các phương thức thủy trị liệu bao gồm: Ngâm nước toàn thân hay ngâm nước từng bộ phận (ngâm chân, ngâm tay), tắm tác dụng với kích thích cơ học, tắm hơi nóng... Hiện Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh đang triển khai phương pháp thủy trị liệu cho từng bộ phận cơ thể (tay, chân).

Phương pháp thủy trị liệu giúp phục hồi chức năng khớp, cơ, thần kinh, tăng cường lưu thông máu nơi tổn thương, giúp tổn thương của người bệnh mau hồi phục. Thủy trị liệu có tác dụng tốt đối với người bệnh bị viêm khớp mãn tính do viêm đa khớp dạng thấp, viêm các khớp sau chấn thương (tai nạn giao thông, tai nạn lạo động, sinh hoạt…), yếu cơ do bệnh lý thần kinh cơ, viêm đa rễ thần kinh, viêm đa dây thần kinh...

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=228
Quay lên trên