Phường An Thạnh: Cán bộ, đảng viên gương mẫu học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 16-05-2022 | 08:33:25

Thời gian qua, Đảng ủy phường An Thạnh, TP.Thuận An thường xuyên quán triệt tinh thần Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị, đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào các hội nghị và sinh hoạt chi bộ thường kỳ. Đảng ủy phường phát động phong trào cán bộ, đảng viên phấn đấu, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề năm 2022.

Tích cực hưởng ứng

Thời gian qua, từ kế hoạch học tập của Đảng ủy phường An Thạnh, trên địa bàn đã xuất hiện nhiều mô hình học tập phát huy hiệu quả, tạo sự lan tỏa, tạo được sự đồng thuận hưởng ứng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Cụ thể, ngành giáo dục phát động phong trào thi đua “Trường học thân thiện - học sinh tích cực”, phong trào “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Các trường đã thành lập đường dây nóng, công khai số điện thoại của nhà trường, xây dựng hòm thư góp ý, thành lập tổ tư vấn tâm lý cho học sinh... để phụ huynh có thể phản ánh những thắc mắc, tiêu cực, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục và xử lý.

Sau khi được triển khai chuyên đề năm 2022, cán bộ trẻ phường An Thạnh đã đặt câu hỏi cụ thể về nội dụng, kế hoạch học tập, làm theo Bác

Đoàn Thanh niên phường phát động phong trào “Thanh niên tình nguyện”, phục vụ nhân dân. Hội Nông dân phường có phong trào thi đua “Nông dân sản xuất giỏi” như mô hình trồng nấm, sản xuất rau an toàn. Hội Cựu chiến binh phường tích cực giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, phát động phong trào “Treo ảnh Bác nơi trang trọng nhất” trong hội viên cựu chiến binh. Hội Người cao tuổi phường tuyên truyền vận động hội viên luôn là tấm gương sáng mẫu mực cho con cháu noi gương với phương châm “tuổi cao - chí càng cao”…

Gần dân, sát dân

Theo ghi nhận, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của phường An Thạnh thời gian qua đã thực sự đi vào cuộc sống. Nhiều mô hình, cách làm đã hướng đến gần dân, sát dân. Thời gian qua, một số khu phố bị ngập nước, hàng trăm nhà dân bị ảnh hưởng nặng nề, Đảng ủy phường đã phát động các phong trào gần dân, sát dân bằng việc làm cụ thể, như: Tổ chức nấu ăn phục vụ nhân dân, kêu gọi đoàn viên thanh viên đắp bờ bao hỗ trợ người dân. Cùng với đó, Đảng ủy phường đã phát động các phong trào cán bộ, công chức gần dân, lắng nghe dân; thường xuyên tổchức công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy với nhân dân nhằm tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trịtrong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Mới đây, Đảng ủy phường đã mời các báo cáo viên của Học viện Chính trị khu vực 2 về triển khai chủ đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên thật sự tiên phong, gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ hiện nay”. Song song đó, Đảng ủy phường đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình trong học tập và làm theo Bác. Từ đó, tạo sức lan tỏa đối với những cách làm hay, mô hình mới, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ýthức tu dưỡng, rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Trong năm 2022, Đảng ủy phường An Thạnh triển khai kế hoạch và đưa nội dung đăng ký học tập và làm theo Bác gắn trực tiếp với nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, vai trò bí thư cấp ủy, người đứng đầu các cấp thể hiện rõ sự gương mẫu, tinh thần trách nhiệm cao, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Việc học tập bám sát các nội dung chuyên đề năm 2022, từng cán bộ, đảng viên phải đăng ký làm theo gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao; thực hiện trách nhiệm nêu gương gắn với các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên và quy chuẩn đạo đức của từng đơn vị, các chi bộ khu phố nhằm xây dựng người cán bộ, đảng viên tận tụy vìnhân dân phục vụ.

Theo ghi nhận, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của phường An Thạnh thời gian qua đã thực sự đi vào cuộc sống. Nhiều mô hình, cách làm đã hướng đến gần dân, sát dân.

SÔNG TRÀ - DƯƠNG HUYỀN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên