Phường An Thạnh, TX.Thuận An: Phát triển thương mại gắn với đô thị

Cập nhật: 09-05-2017 | 10:07:22

Bên cạnh phát triển mạnh về thương mại - dịch vụ, thời gian qua phường An Thạnh, TX.Thuận An cũng chú trọng phát triển đô thị, bước đầu đã tạo được bộ mặt đô thị hiện đại, khang trang.

Phường An Thạnh đang nỗ lực xây dựng bộ mặt đô thị khang trang. Ảnh: HUỲNH THỦY

Bảo đảm thương mại- dịch vụ phát triển lành mạnh

Từ đầu năm đến nay, ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của phường An Thạnh, TX.Thuận An tiếp tục hoạt động ổn định. Phường đã hậu kiểm giấy phép kinh doanh 19 trường hợp, kết quả có 18 hộ kinh doanh đúng ngành nghề, địa điểm trong giấy phép, 1 hộ ngừng kinh doanh; xác minh 6 hồ sơ đăng ký kinh doanh có điều kiện, kết quả có 5 hồ sơ đủ điều kiện cấp phép, 1 hồ sơ xác minh là địa chỉ đăng ký không có thực và được chuyển về thị xã đúng thời gian quy định.

Trong khi đó, Ban Quản lý chợ Búng đã thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh trật tự, sắp xếp cho 386 hộ ổn định chỗ kinh doanh; cùng với đó thực hiện kẻ vạch sơn theo quy định về diện tích và cho các hộ kinh doanh làm cam kết không vi phạm. Ban Quản lý chợ đã lập biên bản nhắc nhở 9 trường hợp buôn bán lấn chiếm lề đường và 2 trường hợp kinh doanh không đúng nơi quy định; phối hợp đơn vị đo lường chất lượng của Sở Khoa học và Công nghệ giám định cân sử dụng trong kinh doanh tại 94 hộ, kết quả có 3 hộ kinh doanh kiểm tra cân không đạt và đã đề nghị các hộ này mua cân mới...

Riêng Quỹ tín dụng nhân dân An Thạnh, từ đầu năm đến nay tiếp tục hoạt động hiệu quả, tạo điều kiện cho người dân có thêm nguồn vốn để sản xuất, kinh doanh. Doanh số tín dụng cho vay của quỹ đạt 59 tỷ đồng, doanh số huy động đạt 235 tỷ đồng; đã giải quyết cho 391 lượt người vay; lợi nhuận trước thuế là 2 tỷ đồng.

Tăng cường chỉnh trang đô thị

Là địa bàn có tốc độ đô thị hóa rất nhanh nên trong thời gian qua, biến động về đất đai của phường An Thạnh là rất lớn. Trong quý I-2017, phường An Thạnh đã hoàn chỉnh 6 hồ sơ cấp lại, hợp thức hóa quyền sử dụng đất; xác nhận tình trạng bất động sản phục vụ giao dịch quyền sử dụng đất 250 hồ sơ và 20 hồ sơ nhà ở hợp pháp; cùng với đó phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện 180 hồ sơ đo đạc phục vụ cho giao dịch bất động sản.

Về lĩnh vực xây dựng, phường An Thạnh đã kiểm tra xây dựng 10 trường hợp, kết quả có 9 trường hợp có giấy phép và xây dựng đúng phép, 1 trường hợp xây dựng không phép; kết hợp hậu kiểm 12 trường hợp, kết quả có 11 trường hợp xây dựng đúng giấy phép, 1 trường hợp xây dựng sai phép (địa phương đã lập biên bản trình UBND thị xã ban hành quyết định xử phạt).

Ông Lê Minh Đức, Chủ tịch UBND phường An Thạnh cho biết, từ đầu năm đến nay UBND phường đã phối hợp với ban điều hành các khu phố khảo sát thực tế để lập kế hoạch sửa chữa, dặm vá 25 công trình với tổng kinh phí thực hiện trên 3,3 tỷ đồng; phối hợp với Ban điều hành khu phố Thạnh Bình xây dựng hệ thống thoát nước trước đình thần An Thạnh với tổng vốn thực hiện 80 triệu đồng. Địa phương cũng đã phối hợp với Ban Quản lý dự án TX.Thuận An nghiệm thu đưa vào sử dụng hệ thống chiếu sáng tuyến đường Thạnh Quý - Hưng Định.

Đối với các công trình thủy lợi, phường An Thạnh đã khảo sát thực tế và lập kế hoạch thực hiện thủy lợi nội đồng năm 2017. Theo đó, địa phương thực hiện nạo vét, gia cố bờ bao, khai thông dòng chảy tuyến nhánh 1, nhánh 2 rạch Mương Trâm thuộc khu phố Thạnh Phú, rạch Ba Tâm thuộc khu phố Thạnh Quý, rạch Vàm Búng (cầu Bà Hai - Đập Đất). UBND phường cũng phối hợp với ban điều hành các khu phố thường xuyên kiểm tra những đoạn bờ sung yếu để có kế hoạch duy tu, nâng cấp, phòng ngừa việc tràn, sạt lở bờ bao khi có triều cường…

XUÂN VĨ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên