Phường Bình Chuẩn: Kiểm soát tốt dịch bệnh, kinh tế nhanh chóng phục hồi

Cập nhật: 24-11-2021 | 07:56:53

 Đến nay, gần 100% doanh nghiệp trên địa bàn phường đã đi vào hoạt động, 4 khu chợ trên địa bàn kinh doanh trở lại, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm cho người dân. Các dịch vụ vui chơi giải trí, quán cà phê, quán ăn đạt 70% thu nhập so với trước dịch. UBND phường Bình Chuẩn đang nỗ lực khống chế tốt dịch bệnh để đạt các chỉ số tăng trưởng kinh tế trong những tháng cuối năm 2021.

 Các cửa hàng bán rau, thực phẩm tươi sống tại các khu chợ đều phải thực hiện vách ngăn nylon phòng, chống dịch. Trong ảnh: Hoạt động mua bán tại chợ Việt - Sing, khu phố Bình Quới, phường Bình Chuẩn

 Thương mại - dịch vụ nhộn nhịp

Phường Bình Chuẩn hiện đang quản lý khoảng 100.000 dân, một trong những địa phương có số dân đông nhất tại TP.Thuận An. Nhờ quản lý tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 sau thời điểm “khóa chặt, đông cứng”, các hoạt động thương mại - dịch vụ trên địa bàn đã nhộn nhịp trở lại, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Chị Nguyễn Thu Nga, chủ cửa hàng kinh doanh xe gắn máy K.A. trên đường ĐT743, tâm sự: “Trong tháng 10 khi trở lại “bình thường mới”, cửa hàng bán ra khoảng 50 xe, 15 ngày đầu tháng 11, chúng tôi đã bán được số xe bằng cả tháng 10. Nhu cầu mua sắm của người dân từ nay đến cuối năm sẽ tăng cao, đó là tín hiệu vui với người kinh doanh. Tuy nhiên, để đạt được kỳ vọng, công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn phải bảo đảm. Nếu kiểm soát dịch bệnh không tốt, hoạt động kinh doanh sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều”.

Trao đổi với phóng viên, một số chủ tiệm kinh doanh khác như quán ăn, cà phê, giày dép, quần áo... cho rằng lượng khách mua sắm mỗi ngày đang tăng trưởng trở lại, đạt 70% so với trước dịch. Ông Trần Tuấn Anh, chủ cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng tại khu phố Bình Quới, cho rằng: “Nhìn chung giá vật liệu xây dựng có cao hơn so với trước, nhưng nhu cầu xây dựng nhà ở, nhà trọ trên địa bàn đang tăng, thậm chí có ngày lượng khách hàng nhiều hơn so với trước dịch. Dù phải đóng cửa kinh doanh trong thời gian dài do dịch, nhưng nếu kinh doanh ổn định từ nay đến cuối năm, sẽ bù đắp được những thiệt hại trong những tháng qua”.

Hiện trên địa bàn phường Bình Chuẩn có 4 chợ chính gồm Phú Phong, Bình Phước B, Hài Mỹ, Việt - Sing, đáp ứng nhu cầu mua sắm cả chục ngàn lượt khách/ngày. Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho rằng: “Nếu 4 chợ trên địa bàn hoạt động tốt sẽ không xảy ra tình trạng khan hiếm hàng, tăng giá, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống người dân”.

An toàn để kinh doanh

Để tiếp đà cho ngành thương mại - dịch vụ vốn là ngành mũi nhọn của địa phương được duy trì ổn định và phục hồi kinh tế, UBND phường luôn chú trọng công tác phòng, chống dịch, đặc biệt tại các khu chợ. Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết: “Hiện công tác phòng, chống dịch tại các chợ trên địa bàn hết sức nghiêm ngặt, phát huy tối đa sức mạnh Tổ Covid cộng đồng. Khi phát hiện có F0 ở đâu, phường thực hiện ngay việc cách ly cục bộ, truy vết để không lây lan dịch trên diện rộng. Đội ngũ y tế phường hỗ trợ tối đa công tác điều trị cho các tiểu thương không may bị F0”.

Bên cạnh đó, UBND phường còn áp dụng nhiều cách quản lý dịch bệnh tại các chợ rất hiệu quả. Tại các chợ, Ban Quản lý chợ đã tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh mỗi ngày về thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế, công tác vệ sinh tại các quầy, tiệm hàng trong chợ phải sạch sẽ và hợp vệ sinh hơn trước. Người đến chợ không đeo khẩu trang không được vào chợ và còn bị lập biên bản xử phạt ngay. Các tiểu thương kinh doanh các mặt hàng rau củ, thịt, cá tươi sống trong lồng chợ phải thực hiện khoảng cách, có vách ngăn bằng nylon để tránh lây nhiễm chéo dịch bệnh. Cách quản lý này được các tiểu thương đồng tình ủng hộ. Chị Nguyễn Thị Hương, người bán rau xanh tại chợ Việt - Sing, cho rằng: “Nếu tiểu thương không ý thức tốt, không tuân thủ quy định phòng dịch, bản thân tiểu thương là người chịu ảnh hưởng đầu tiên. Hiện công việc kinh doanh của chúng tôi rất tốt, thu nhập tăng cao mỗi ngày”.

Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường, cho biết hiện số dân trên địa bàn sau thời gian cao điểm dịch bệnh gần như không thay đổi, nên nhìn chung không ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh. Khi trở lại “bình thường mới”, số lao động tại phường Bình Chuẩn về quê sau dịch chỉ bằng 1/10 so với các phường khác và đã trở lại rất nhiều. Tính đến nay, 562 doanh nghiệp trên địa bàn đã hoạt động sản xuất, kinh doanh, đạt công suất 90%. 4525 cơ sở kinh doanh dịch vụ có phép đã hoạt động đạt 80%. Kinh tế phường Bình Chuẩn phục hồi nhanh, một phần nhờ vào việc quản lý, phòng chống dịch tốt trong thời điểm quay lại “bình thường mới”. 

Hiện số dân trên địa bàn sau thời gian cao điểm dịch bệnh gần như không thay đổi, nên nhìn chung không ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh. Khi trở lại “bình thường mới”, số lao động tại phường Bình Chuẩn về quê sau dịch chỉ bằng 1/10 so với các phường khác và đã trở lại rất nhiều. Tính đến nay, 562 doanh nghiệp trên địa bàn đã hoạt động sản xuất, kinh doanh, đạt công suất 90%. 4525 cơ sở kinh doanh dịch vụ có phép đã hoạt động đạt 80%”.

(Ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường)

 QUANG TÁM - T.AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên