Phường Bình Chuẩn: Nỗ lực kiểm soát tình hình dịch bệnh

Cập nhật: 23-08-2021 | 08:38:11

 Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19, thời gian qua, phường Bình Chuẩn đã huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân cùng vào cuộc. Xác định là địa phương “vùng đỏ đậm đặc”, phường Bình Chuẩn đang tập trung mọi biện pháp nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, từng bước xanh hóa địa bàn.

 Các ban ngành, đoàn thể phường Bình Chuẩn tặng quà cho người dân trong khu phong tỏa, khu cách ly y tế

 Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp

Trên địa bàn phường Bình Chuẩn hiện có 288 điểm phong tỏa cách ly y tế với 17.019 người. Ngoài ra, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, phường đã thành lập các chốt kiểm soát dịch nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào địa phương. Trao đổi với chúng tôi, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết: “Hiện phường Bình Chuẩn đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh công tác PCDB nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, từng bước chuyển phường từ vùng đỏ có nguy cơ cao thành vùng có nguy cơ thấp và vùng xanh. Để làm được điều này cần phải có sự đồng lòng chung sức của cả hệ thống chính trị cùng với toàn thể nhân dân trên địa bàn phường”.

Hiện nay, phường Bình Chuẩn đã thành lập được 218 Tổ Covid-19 cộng đồng với 691 thành viên. Với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, các tổ đã phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể phường và khu phố tập trung vận động, tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm các quy định Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế, báo cáo kịp thời khi phát hiện có người lạ, người từ địa phương khác đến khu vực tổ mình phụ trách.

Bên cạnh đó, phường đã hướng dẫn Ban điều hành khu phố Bình Quới A chọn và thực hiện thí điểm một “vùng xanh” trên địa bàn gồm từ tổ dân phố 6 đến tổ dân phố 10 của khu phố với 418 hộ, hơn 1.400 nhân khẩu. Theo đó, nội quy hoạt động của “vùng xanh” là tất cả người lạ, người ra vào khu vực phải khai báo y tế, thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế; hàng hóa chỉ nhận tại các điểm trực chốt; mỗi cá nhân có trách nhiệm tự bảo vệ mình và cộng đồng, quyết tâm giữ vững và từng bước mở rộng “vùng xanh”…

Quan tâm chăm lo đời sống nhân dân

Dịch bệnh Covid-19 đã tác động đến mọi mặt của đời sống người dân trên địa bàn phường Bình Chuẩn. Một trong những đối tượng đang gặp nhiều khó khăn hiện nay là lực lượng công nhân lao động, lao động tự do đang tạm trú tại các khu nhà trọ trên địa bàn phường.

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và các đoàn thể đã tập trung vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm ủng hộ nhu yếu phẩm thiết yếu để tặng cho người dân tại các khu vực bị phong tỏa, cách ly y tế. Tính đến nay, các đơn vị đã vận động và phát được 6.689 phần quà và hơn 40 tấn rau củ quả, trị giá hơn 2 tỷ đồng tại các khu vực phong tỏa và người ở trọ khó khăn cần hỗ trợ lương thực thực phẩm. Ngoài ra, còn có các nhà hảo tâm ủng hộ cơm, nước uống và trái cây cho lực lượng tại các chốt trực.

Song song đó, phường cũng đã nhanh chóng triển khai các gói hỗ trợ của Chính phủ và của tỉnh đến các đối tượng. Đến nay, phường đã tiếp nhận và gởi văn bản đề nghị Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố xem xét giải quyết hỗ trợ cho 1.135 cơ sở trọ có 33.673 người ở trọ với tổng số tiền hơn 10 tỷ đồng để chia sẻ khó khăn với người lao động đang ở trọ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Anh Nguyễn Tấn Thành, công nhân ở trọ tại khu phố Bình Phước B, chia sẻ: “Gần 2 tháng nay tôi nghỉ việc ở nhà do dịch bệnh nên cuộc sống cũng khá chật vật. Tuy nhiên, tôi nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của địa phương như được chủ trọ giảm tiền thuê phòng rồi được phường cũng như các nhà hảo tâm tặng các nhu yếu phẩm cần thiết giúp chúng tôi ổn định cuộc sống, an tâm ở yên để PCDB”.

“Thời gian tới, UBND phường cùng với các ban ngành, đoàn thể sẽ tiếp tục khảo sát những trường hợp gặp khó khăn trên địa bàn phường để nhanh chóng giúp đỡ, hỗ trợ. Chúng tôi luôn ghi nhận và tri ân những sự sẻ chia, ủng hộ của các tấm lòng nhân ái để từ đó giúp đỡ, hỗ trợ nhiều gia đình công nhân ở trọ vượt qua giai đoạn khó khăn này”, ông Tôn Quang Vinh nói.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên