Phường Hưng Định, TX.Thuận An: “Dân vận khéo” từ hoạt động phối hợp

Cập nhật: 22-02-2016 | 09:14:29

Nhằm thực hiện tốt công tác dân vận, thời gian qua, Đảng ủy phường Hưng Định đã có cách làm mới, sáng tạo giúp công tác này đạt được hiệu quả hơn, đó là tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa khối vận và Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) phường. Kết quả đạt được đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

 Khối vận và Ban CHQS phường Hưng Định cùng đơn vị kết nghĩa D60 ra quân thực hiện nạo vét, khơi thông dòng chảy, dặm vá đường giao thông nông thôn. Ảnh: T.LÊ

 Đoàn kết thực hiện “Dân vận khéo”

Ông Trần Đình Minh Phước, Trưởng khối vận, Bí thư Đảng ủy phường Hưng Định, cho biết trong những năm qua, khối vận và Ban CHQS phường tiếp tục tăng cường đổi mới nội dung, tập trung giải quyết những vấn đề thiết thực như phối hợp tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên, công nhân lao động… thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Qua 3 năm triển khai phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các phong trào thi đua yêu nước như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới”, khối vận đã phối hợp cùng Ban CHQS phường tổ chức các hoạt động tập trung hướng về cơ sở, quan tâm xây dựng và kiện toàn các chi, tổ hội ở khu phố hoạt động tăng cường hiệu quả. Qua đó, chủ động và đa dạng hóa các mô hình tập hợp quần chúng tham gia vào tổ chức và các hoạt động phong trào cách mạng của địa phương, nhất là các đối tượng đặc thù như thanh niên công nhân, quần chúng có đạo và đồng bào dân tộc thiểu số...; tăng cường tham gia xây dựng, giám sát các đề án phát triển kinh tế - xã hội, tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), vệ sinh môi trường trên địa bàn dân cư…

Sau 3 năm triển khai, khối vận và Ban CHQS phường đã phối hợp với các ngành, đoàn thể từ phường đến khu phố làm tốt công tác dân vận, qua đó giúp dân làm đường giao thông nông thôn, khai thông dòng chảy, vớt lục bình… được 16 công trình với chiều dài 8.300m, 700 ngày công lao động; tổ chức khám, chữa bệnh, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo… với tổng số tiền 845 triệu đồng; Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) phường thành lập 3 đoàn công tác thâm nhập “3 gặp, 4 biết” gặp gỡ 18 gia đình thanh niên NVQS trong năm 2015, động viên thanh niên sẵn sàng nhập ngũ… tạo nên mối quan hệ gắn bó giữa quân và dân, góp phần củng cố nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững mạnh.

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái

Phường Hưng Định có 3 khu phố là Hưng Phước, Hưng Lộc và Hưng Thọ. Tuy phường có địa bàn không rộng nhưng đông dân cư sinh sống mà chủ yếu là lượng dân ngoại tỉnh làm việc tại các công ty, khu công nghiệp. Cũng từ đó, dịch vụ nhà trọ ngày càng phát triển mạnh, tình hình ANTT ngày càng phức tạp. Với số lượng trên 162 cơ sở kinh doanh nhà trọ, khối vận và Ban CHQS phường cũng đã tổ chức tuyên truyền vận động các chủ cơ sở trọ, người ở trọ có ý thức chấp hành pháp luật tại địa phương, tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Chị Phan Thị Thúy Kiều, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ nhà trọ số 1, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Hưng Lộc, chia sẻ: “Càng đến với các chi hội nhà trọ, tôi càng thấy cần chia sẻ cùng họ nhiều hơn nữa. Có lúc chỉ là ít trái cây, bánh kẹo vào các dịp Tết Trung thu, Giáng sinh… cũng là sự sẻ chia cùng họ những bộn bề lo toan của cuộc sống”.

Ông Nguyễn Văn Hờ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hưng Định, cho biết những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn phường được quan tâm thường xuyên, kịp thời thể hiện tinh thần tương thân, tương ái. Cụ thể, phường đã vận động nhân dân đóng góp được hơn 775 triệu đồng cho Quỹ vì người nghèo; vận động gần 300 triệu cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa; xây dựng, sửa chữa 4 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 120 triệu đồng; vận động nhân dân đóng góp xây dựng Quỹ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, Quỹ hỗ trợ nông dân được gần 1,3 tỷ đồng. Qua đó đã góp phần ổn định cuộc sống cho hội viên và nhân dân địa phương.

Để công tác dân vận tiếp tục đạt hiệu quả cao, ông Trần Đình Minh Phước cho rằng khối vận cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng vũtrang, vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước gắn với “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo chuyên đề năm; đồng thời quan tâm công tác tuyên truyền cho phong trào thi đua “Dân vận khéo”, lồng ghép các nội dung, phong trào thi đua, khắc phục sự chồng chéo, trùng lắp nội dung các phong trào thi đua…

 THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=749
Quay lên trên