Chị Trịnh Thị Hồng Nhung, Chủ tịch Hội LHPN phường Hưng Định, TX.Thuận An: Chung tay, góp sức tạo nên các phong trào ý nghĩa

Cập nhật: 22-02-2016 | 09:14:29

Chị Trịnh Thị Hồng Nhung (ảnh), Chủ tịch Hội LHPN phường Hưng Định, TX.Thuận An là một nữ cán bộ hội nhiệt tình, năng động, luôn tận tâm với các phong trào, công tác hội. Thời gian qua, chị đã vận động xây dựng nhiều mô hình thiết thực, vừa giúp gắn kết chị em cùng giúp đỡ nhau, vừa tạo điều kiện cho hội viên chăm lo gia đình, giáo dục con cái và nỗ lực vươn lên thoát nghèo.

 Chị Trịnh Thị Hồng Nhung chia sẻ: “Để tạo sự đồng thuận và thu hút đông đảo các tầng lớp phụ nữ tham gia công tác hội, Hội LHPN phường đã lựa chọn các mô hình, phần việc xuất phát từ nhiệm vụ chính trị của địa phương, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của hội và nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của hội viên. Đây cũng chính là cơ sở để tập hợp, thu hút phụ nữ, duy trì và phát triển tổ chức hội vững mạnh”. Không chỉ dám nghĩ dám làm, chị còn luôn đồng hành xây dựng và duy trì thành công các mô hình như: Tiếp sức đến trường (do hội vận động các nhà hảo tâm và hội viên phụ nữ đóng góp hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đã tặng cho 130 lượt em tổng số tiền 50 triệu đồng); Tổ phụ nữ bảo vệ môi trường (có 14 thành viên)...

Thực hiện công tác hậu phương quân đội, chị cùng các hội viên luôn xác định, việc tuyên truyền, vận động gọi công dân nhập ngũlà một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Hàng năm, vào các đợt tuyển quân, hội đã tham gia tốt các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; tìm đến các gia đình có thanh niên trúng tuyển nắm bắt tư tưởng và động viên các em yên tâm lên đường… Chị Phan Thị Thúy Kiều, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ nhà trọ chi hội số 1, khu phố Hưng Lộc, nhận xét: “Chị Nhung là một cán bộ hội tận tâm, luôn gần gũi, đi tới từng khu phố, khu nhà trọ để tìm hiểu, nắm bắt tâm lý, thu hút chị em tham gia vào tổ chức hội. Từ đó, nhiều chị em cảm thấy thích thú  với các phong trào của hội”.

Bên cạnh đó, chị Nhung còn tích cực cùng các hội viên chung tay chăm lo cho các chị em nghèo và thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như tổ chức giáng sinh cho phụ nữ nghèo có đạo; tặng quà cho công nhân ở trọ; tổ chức bữa cơm thân mật đêm giao thừa tại chi hội nhà trọ; vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vượt khó đến trường… “Sự hỗ trợ tuy không lớn về vật chất nhưng nếu mỗi người chung tay góp sức, sẽ tạo nên các phong trào đầy ý nghĩa nhân văn”, chị Nhung chia sẻ.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên