Trong 6 tháng đầu năm 2020, Đảng ủy, UBND phường Lái Thiêu tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng nguyện vọng của tổ chức, cá nhân. Kết quả lấy ý kiến khảo sát gần đây cho thấy người dân đã bày tỏ sự hài lòng cao về thái độ phục vụ và cách thức giải quyết các loại TTHC của cán bộ, công chức (CBCC) tại bộ phận “một cửa” của UBND phường. Trong 6 tháng qua, bộ phận một cửa của phường đã tiếp nhận 5.828 hồ sơ, giải quyết đúng hẹn 5.828 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hẹn và không có hồ sơ trả lại không giải quyết.
Cán bộ “một cửa” UBND phường Lái Thiêu hướng dẫn cách ghi biểu mẫu cho người dân
Hiện tại, tất cả 123 TTHC trên các lĩnh vực quản lý Nhà nước thuộc thẩm quyền phường giải quyết đã được xây dựng và áp dụng ISO. Việc tuân thủ đối với các yêu cầu của ISO, chính sách, mục tiêu, quy trình, thủ tục, các quy định và yêu cầu pháp luật bảo đảm thực hiện theo quy định. Mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” tiếp tục được quan tâm thực hiện; UBND phường tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin tăng cường thực hiện các TTHC liên thông. Qua đó nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ, hoan nghênh từ người dân.
SÔNG TRÀ