Phường Phú Chánh: Hiệu quả từ những mô hình “Làm theo Bác”

Cập nhật: 17-06-2022 | 08:36:13

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị, Đảng ủy phường Phú Chánh (TX.Tân Uyên) đã đa dạng hóa mô hình học tập và làm theo Bác nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân địa phương. Qua đó, khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, góp phần đưa Phú Chánh vươn lên mạnh mẽ trong quá trình đô thị hóa.

Để tiếp tục phát huy hiệu quả các mô hình này, năm 2022, Đảng ủy phường Thạnh Phước duy trì và tiếp tục tổ chức cuộc thi “Làm theo Bác” gắn với tiêu chí phường văn minh đô thị. Theo đó, mỗi tổ chức, đơn vị dự thi chọn và đăng ký thực hiện công trình hoặc mô hình “Làm theo Bác” gắn với tiêu chí phường văn minh đô thị. Kết quả cuộc thi có 17 đội tham gia với nhiều mô hình thiết thực. Điển hình như mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy quà tặng”, “Ngày chủ nhật yêu thương” đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Mô hình “Đổi rác thải nhựa lấy quà tặng” của Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Chánh

Mới đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phú Chánh đã tổ chức chương trình “Đổi rác thải lấy quà tặng”. Tham gia chương trình, người dân chỉ cần đổi một số lượng chai nhựa, vỏ lon các loại hoặc giấy phế liệu, bìa carton... sẽ nhận được các sản phẩm quà tặng gồm các nhu yếu phẩm, như: Bột ngọt, dầu ăn, nước mắm, nước tương, giỏ nhựa... Sau một buổi diễn ra chương trình, kết quả đã đổi cho người dân được 260 phần quà, gồm: 35 chai dầu, 25 chai nước tương, 30 chai nước mắm, 26 chai nước rửa chén, 30 bịch bột ngọt, 24 bịch hạt nêm, 10 chai nước lau sàn, 10 giỏ nhựa, 20 sọt nhựa, 50 cây xanh và thu về 80 kg giấy vụn, hơn 20.000 vỏ lon và chai nhựa các loại.

Thông qua chương trình nhằm nâng cao nhận thức và hành động về phân loại rác tại nguồn, tuần hoàn, tái chế, tái sử dụng chất thải, giảm thiểu tác động đến môi trường, từ đó tạo thói quen phân loại rác đến toàn thể nhân dân, cán bộ, hội viên phụ nữ, hình thành ý thức bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ nhất, góp phần lan tỏa trong xã hội. Đồng thời, kêu gọi người dân cùng nhau thay đổi thói quen tiêu dùng và nói không với các sản phẩm làm từ nhựa sử dụng một lần, túi nylon trong quá trình mua sắm, sinh hoạt, làm việc, lao động hàng ngày; từng bước thay thế bằng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Ghi nhận tại chương trình cho thấy người dân rất phấn khởi. Ai cũng mong muốn rằng, thời gian tới sẽ có nhiều mô hình tương tự để người dân được đổi những phần quà ý nghĩa và quan trọng nhất là hình thành được thói quen về ý thức bảo vệ môi trường.

Hay mô hình “Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, cán bộ, đảng viên”. Qua đó, đã rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính, thái độ phục vụ nhân dân tốt hơn, giúp người dân thuận tiện trong việc giải quyết các thủ tục hành chính. Ông Nguyễn Văn Hùng, người dân đến làm thủ tục hành chính, chia sẻ: “Tôi đến xác nhận tình trạng bất động sản, tôi thấy cán bộ hỗ trợ, giải thích nhiệt tình. Tôi cảm thấy an tâm”.

Xác định việc thực hiện Kết luận 01 là một nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, vừa mang tính cấp bách, vừa có ý nghĩa lâu dài, nên việc triển khai đa dạng mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn phường Phú Chánh đã được Đảng ủy xã chú trọng, quan tâm chỉ đạo thực hiện trong suốt thời gian qua, bám sát tình hình thực tế địa phương với các nội dung thiết thực, đem lại hiệu quả cao.

“Nhờ chú trọng làm theo tư tưởng và tấm gương đạo đức của Bác một cách cụ thể, thiết thực bắt đầu từ những việc nhỏ nhất như sống giản dị, tiết kiệm, biết hy sinh vì mọi người, hết lòng vì dân mà phục vụ, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, tất cả cán bộ, đảng viên phải là một tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác để người dân noi theo...”, ông Nguyễn Tấn Thy, Bí thư Đảng ủy phường Phú Chánh khẳng định.

 Đảng ủy phường Phú Chánh xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là phải theo định hướng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025 và phải bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Từ đó, Đảng ủy phường phát động cuộc thi “Làm theo Bác” với sự tham gia rộng rãi của các đoàn thể, chi bộ, khu phố, đảng viên, hội viên và nhân dân. Qua cuộc thi, nhiều mô hình hay về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được phát hiện, tuyên dương và nhân rộng.

TIỂU LIÊN - VĂN DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên