Phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một: Điểm sáng trong công tác giải quyết thủ tục hành chính

Cập nhật: 04-05-2023 | 09:11:30

Thời gian qua, phường Phú Mỹ luôn tích cực hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) mức độ 3, mức độ 4 trên môi trường mạng. Có thể nói, đây là địa phương có nhiều điểm sáng trong giải quyết TTHC cho người dân, được người dân đánh giá cao và bày tỏ thái độ hài lòng.

 Cán bộ phường Phú Mỹ giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

 Người dân hài lòng

Trong một ngày đầu tuần cuối tháng 4-2023, chúng tôi đến bộ phận “một cửa” UBND phường Phú Mỹ và ghi nhận không khí làm việc tất bật. Chỉ trong buổi sáng đầu tuần đã có hơn 40 người dân đến liên hệ làm TTHC. Người thì chứng thực chữ ký điện tử, người thì sao y bản chính điện tử, sao y giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, làm TTHC đăng ký cơ sở kinh doanh… Chúng tôi cảm nhận sự hài lòng của người dân khi được giải quyết TTHC trong môi trường làm việc thoáng mát, có internet miễn phí, có ti vi chiếu chương trình hướng dẫn các quy trình thủ tục, cán bộ vui vẻ, hướng dẫn tận tâm, tận tình.

Bà Lê Thị Loan, người dân phường Phú Mỹ, cho biết bà đến làm TTHC xác nhận tình trạng bất động sản được cán bộ hướng dẫn tận tâm, tận tình. Từ các khâu tạo tài khoản, đến việc scan nộp hồ sơ để số hóa hồ sơ điện tử đều được cán bộ hướng dẫn rất cặn kẽ, chi tiết. Bà Lê Thị Thúy Diệu, ngụ khu phố 5, phường Phú Mỹ, cũng cho biết bà hài lòng khi đến làm TTHC tại phường Phú Mỹ, bởi ngoài việc nơi ngồi chờ được bố trí thuận tiện, thoải mái thì còn được cán bộ vui vẻ hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục.

Tăng cường tuyên truyền

Từ khi Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết số 05-NQ/TU về chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, phường Phú Mỹ đã quyết tâm thực hiện, xây dựng nhiều kế hoạch, chương trình triển khai nghị quyết, tăng cường công tác truyên truyền về CĐS trong các lĩnh vực, nhất là giải quyết TTHC mức độ 3, mức độ 4 trên nền tảng số. Phường đã tổ chức đầu tư thêm nhiều thiết bị như máy scan, trang bị máy tính để phía trước cho người dân vào tra cứu thông tin. Cùng với đó phường còn thành lập các tổ hướng dẫn người dân thực hiện CĐS.

Để công tác giải quyết TTHC mức độ 3, mức độ 4 cho người dân được thuận lợi, UBND phường Phú Mỹ đã tăng cường công tác tuyên truyền về CĐS, tuyên truyền các TTHC đủ điều kiện thực hiện trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên trang Fanpage Phú Mỹ - Tự hào quê hương tôi, các nhóm Zalo Phú Mỹ - Toàn dân đoàn kết, đại đoàn kết. Phường đã phát hơn 10.000 tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; đồng thời tổ chức các đội, nhóm đến từng hộ dân tuyên truyền, thường xuyên treo pano, áp phích về chủ đề CĐS trên các tuyến đường, ngõ hẻm…

 Bà Bồ Thị Minh Trang, công chức Văn phòng - thống kê phường Phú Mỹ, cho hay CĐS thành công là mục tiêu mỗi cán bộ, đảng viên, người dân, doanh nghiệp ai cũng mong muốn, nhất là việc giải quyết TTHC trên nền tảng số. Xác định rõ điều này, mỗi cán bộ, đảng viên, tuyên truyền viên và từng người dân phường Phú Mỹ đã, đang tuyên truyền, vận động nhà nhà ai cũng có tài khoản trên môi trường mạng. Cán bộ, đảng viên quyết tâm ra sức thi đua lập thành tích trong công tác CĐS, nhất là giải quyết TTHC với phương châm làm thật, kết quả thật để đáp ứng xu hướng CĐS tất yếu, khách quan.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên