Phường Phú Thọ, Tp.Thủ Dầu Một: Lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu

Cập nhật: 24-10-2019 | 09:44:14

Trong 9 tháng năm 2019, Đảng ủy, UBND phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng nguyện vọng của tổ chức, cá nhân. Kết quả lấy ý kiến khảo sát gần đây cho thấy người dân đã bày tỏ sự hài lòng cao về thái độ phục vụ và cách thức giải quyết các loại TTHC của cán bộ, công chức (CBCC) tại bộ phận “một cửa” của UBND phường.

Cán bộ “một cửa” tại phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một hướng dẫn người dân cách điền biểu mẫu TTHC

“Nụ cười công sở”

Từ sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, công tác cải cách hành chính (CCHC) ở phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một trong thời gian qua đã đạt nhiều kết quả tốt. Bộ phận “một cửa” của phường đã được nâng cấp đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân. Bà Trịnh Thị Ngọc Bích, Chủ tịch UBND phường Phú Thọ, cho biết để tạo sự hài lòng cho người dân, UBND phường đã xây dựng kế hoạch cải cách TTHC bài bản, xác định rõ trách nhiệm của từng bộ phận, từng cán bộ phụ trách. Trong kế hoạch chung, UBND phường đã mạnh dạn cải cách TTHC gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ phận “một cửa” theo mô hình “Một cửa, một cửa liên thông hiện đại”. Từ đó, đã nâng cao chất lượng phục vụ, công tác giải quyết TTHC, bảo đảm nhanh chóng, thuận tiện, tạo sự hài lòng cho người dân.

Nhiều người dân đến làm TTHC tại phường Phú Thọ đã bày tỏ sự hài lòng. Bà Nguyễn Thị Mỹ Tâm, khu phố 4, phường Phú Thọ, nhận định: “So với trước đây, bộ phận “một cửa” của phường được đầu tư đẹp, khang trang hơn. Cán bộ tiếp nhận hồ sơ niềm nở, vui tươi, tạo cảm giác thân thiện với người dân. Đây là điều đã tạo hài lòng cho người dân chúng tôi”. Còn ông Nguyễn Hồng Thy, khu phố 8, phường Phú Thọ chia sẻ: “Hôm rồi, tôi có đến làm giấy khai sinh cho đứa cháu. Tôi không rõ lắm thủ tục này cần gì và sau đó được cán bộ “một cửa” hướng dẫn thực hiện thủ tục nhanh chóng. Đến nay, cháu tôi đã có giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và được hỗ trợ luôn việc nhập khẩu, tôi cảm ơn cán bộ “một cửa” của phường”.

Theo số liệu thống kê, trong quý III-2019, UBND phường đã giải quyết trên 8.000 hồ sơ các loại, tất cả đều giải quyết trước hạn và đúng hạn cho người dân, tổ chức. Trong đó, nhiều thủ tục giải quyết trong ngày cho người dân như: Thủ tục xác nhận tình trạng bất động sản, thủ tục đăng ký kết hôn, thủ tục khai sinh…

Trong 9 tháng đầu năm 2019, UBND phường đã tập trung chỉ đạo cán bộ phụ trách tích cực rà soát, công khai TTHC. Sau khi rà soát, UBND phường tổ chức công khai 100% TTHC tại bộ phận “một cửa” và tuyên truyền trên loa truyền thanh để người dân kịp thời cập nhật thông tin khi đến làm TTHC liên quan. UBND phường đã xây dựng hiệu quả mô hình “Nụ cười công sở” và mô hình này đã trở thành một phong trào thi đua sôi nổi trong CBCC của phường. Từ cán bộ lãnh đạo đến cán bộ phụ trách từng bộ phận chuyên môn đều thể hiện được sự gần gũi với nhân dân với nụ cười trên môi trong quá trình tiếp xúc và giải quyết TTHC. Bà Trịnh Thị Ngọc Bích, Chủ tịch UBND phường Phú Thọ, nói: “UBND phường luôn xác định lấy sự hài lòng của người dân làm mục tiêu phấn đấu trong công tác cải cách TTHC”.

Nâng cao thứ hạng

Theo kết quả công bố về Chỉ số CCHC năm 2018 của tỉnh, phường Phú Thọ đứng thứ 42/91 xã, phường, thị trấn. Do vậy, năm 2019, UBND phường phấn đấu nâng cao thứ hạng Chỉ số CCHC. Hiện tại, phường Phú Thọ đã cải tạo “bộ phận” một cửa hiện đại, khang trang. Khu vực ngồi chờ có gắn máy lạnh và có wifi miễn phí. Bảng niêm yết công khai TTHC được trang bị đẹp hơn theo quy trình quản lý chất lượng ISO, tạo thuận lợi cho người dân đến làm TTHC. Bà Trịnh Thị Ngọc Bích, Chủ tịch UBND phường Phú Thọ, cho biết mục đích cuối cùng trong công tác cải cách TTHC là phục vụ lợi ích người dân. Xác định rõ điều này, UBND phường Phú Thọ sẽ tập trung xây dựng đội ngũ CBCC “vừa hồng vừa chuyên”, có đạo đức, tác phong làm việc hiệu quả, nghiêm túc, vì dân phục vụ.

Cùng với việc xây dựng hệ thống bộ phận “một cửa” hiện đại, UBND phường sẽ chú trọng thực hiện hiệu quả mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện” theo phương châm “5 biết, 3 thể hiện” gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từng CBCC phấn đấu thực hiện với mục tiêu xây dựng chính quyền gần dân, trọng dân, hiểu dân, thân thiện với nhân dân. Song song đó, UBND phường còn chú trọng công tác tuyên truyền cải cách TTHC; đẩy mạnh triển khai thực hiện chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020 theo Nghị quyết số 30c/NQ-CP của Chính phủ, bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC thành phố trong giai đoạn II (2016-2020).

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan cụ thể đến TTHC, Phòng Kiểm soát TTHC - Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC; ĐT: (0274) 3.835.029; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên