Phường Tân Bình: Huy động cả hệ thống chính trị tham gia chuyển đổi số

Cập nhật: 09-08-2023 | 09:26:22

Thời gian qua, Đảng ủy, UBND phường Tân Bình luôn cố gắng, nỗ lực trong công tác chuyển đổi số (CĐS), nhất là CĐS trong công tác cải cách hành chính, cải cách thủ tục hành chính, đáp ứng yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân. Đảng ủy, UBND phường đã xây dựng các cách làm hay để hỗ trợ người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) trên địa bàn.

Xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp

Trong 6 tháng đầu năm 2023, cả hệ thống chính trị tại phường Tân Bình đều nỗ lực xây dựng môi trường hành chính thông suốt, thuận lợi, gắn với đạo đức công vụ, sự phục vụ tận tâm của cán bộ, viên chức, công chức. Phường đã củng cố tổ chức bộ máy, bố trí đủ số lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách là 37 người. Phường cũng bố trí bảo đảm về vị trí việc làm theo quy định. Nhìn chung, đội ngũ cán bộ của phường đáp ứng được về trình độ, năng lực, kỹ năng, đạo đức và chuyên môn, bảo đảm thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, nhất là tại bộ phận “một cửa” của phường.

Cán bộ các đoàn thể phường Tân Bình không kể ngày đêm hướng dẫn người dân cài đặt tài khoản ĐDĐT mức 2

Phường Tân Bình luôn xem nguồn lực cán bộ là “chìa khóa” quan trọng để xây dựng bộ máy hành chính vì nhân dân phục vụ. Do vậy, Đảng ủy, UBND phường luôn có biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cán bộ gắn với học tập, làm theo Bác chủ đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về tư tưởng dân là gốc, dựa vào dân để xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả từ cơ sở”. Từ đó, cán bộ, đảng viên luôn có những sáng kiến, mô hình hay để triển khai nhân rộng, hướng đến chính quyền phục vụ.

Trong 6 tháng đầu năm, bộ phận “một cửa” của phường Tân Bình đã giải quyết đúng hẹn 3.100/3.100 hồ sơ hành chính các loại, đạt tỷ lệ 100%; trong đó có 1.217 hồ sơ DVC trực tuyến được tiếp nhận qua Cổng DVC của tỉnh. UBND phường đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO TCVN 9001:2015 trên lĩnh vực hành chính công, gắn với việc triển khai thực hiện “Chính quyền thân thiện của dân, do dân, vì dân”, “Công sở văn minh vì nhân dân phục vụ”...

Ghi nhận chung cho thấy trong 6 tháng qua, bộ phận “một cửa” của phường đã giải quyết đúng hẹn 3.100/3.100 hồ sơ hành chính các loại, đạt tỷ lệ 100%, trong đó có 1.217 hồ sơ dịch vụ công (DVC) trực tuyến được tiếp nhận qua Cổng DVC tỉnh. UBND phường đã chỉ đạo thực hiện có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO TCVN 9001:2015 trên lĩnh vực hành chính công, gắn với việc triển khai thực hiện “Chính quyền thân thiện của dân, do dân, vì dân”, “Công sở văn minh vì nhân dân phục vụ”.

Hướng về dân phục vụ

Tại phường Tân Bình, trong những ngày qua, đài phát thanh, loa tuyên truyền di động liên tục phát đi những thông báo huy động toàn dân đăng ký, kích hoạt tài khoản ĐDĐT trên địa bàn. Những hình ảnh trưởng khu khố, công an phường, tình nguyện viên đến từ các tổ chức đoàn thể đã đến từng khu phố, ngõ hẻm để hỗ trợ người dân cài đặt tài khoản ĐDĐT cả đêm lẫn ngày, tạo ấn tượng tốt đẹp về người cán bộ trong lòng nhân dân.

Bà Nguyễn Thị Mùi, người dân ngụ khu phố Tân Phước, cho hay: “Những ngày qua, hình ảnh cán bộ phường kết hợp với khu phố đến tận từng ngõ hẻm tuyên truyền, vận động nhân dân cài đặt tài khoản ĐDĐT mức 2 đã giúp cho chúng tôi hiểu rõ tiện ích về CĐS. Chúng tôi đánh giá rất cao tinh thần nhiệt huyết vì cộng đồng của các tổ, đội nhóm của phường đã đến khu phố, nhà dân hướng dẫn, hỗ trợ người dân sử dụng nền tảng số, dịch vụ số…”.

Thời gian tới, toàn phường tiếp tục tổ chức các hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, bồi dưỡng, đào tạo về CĐS cho cán bộ, đảng viên, nhất là tại cơ sở. Cùng với đó là nâng cấp trang thiết bị, kết hợp với cơ quan chuyên môn nâng cấp hạ tầng mạng nội bộ, kết nối mạng truyền số liệu chuyên dùng bảo đảm thông suốt và an toàn thông tin để phục vụ người dân, tổ chức, quyết tâm thực hiện thành công công tác CĐS. 

HỒ VĂN - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=430
Quay lên trên