Phường Tân Bình: Lan tỏa mô hình “Không gian văn hóa Bác Hồ”

Cập nhật: 13-08-2024 | 08:24:17

Thời gian qua, cũng như nhiều phường khác, tại phường Tân Bình, việc thực hiện mô hình “Không gian văn hóa Bác Hồ” đã được các cấp ủy, đoàn thể, khu phố thực hiện nhằm đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.

Lan tỏa sâu rộng

Các chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường Tân Bình đã tổ chức thực hiện mô hình “Không gian văn hóa Bác Hồ” tại trụ sở, hội trường, phòng họp, nơi làm việc để cán bộ, đảng viên (CBĐV) và nhân dân tham quan, nghiên cứu với nhiều hình thức đa dạng phong phú, như: Trưng bày tượng, hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh; trưng bày, triển lãm những hình ảnh, tư liệu, hiện vật về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác; giới thiệu những sản phẩm văn hóa, văn học, nghệ thuật như sách, thơ, tranh ảnh… giới thiệu những gương điển hình “Bình dị mà cao quý” của đơn vị trong học tập và làm theo Bác để làm phong phú thêm mô hình. Đồng thời, các đơn vị vận động CBĐV, đoàn viên, hội viên thực hiện “Treo ảnh Bác Hồ” tại nơi trang nghiêm trong nhà nhằm thể hiện lòng tôn kính và ghi nhớ công ơn, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó hiệu trưởng trường THCS Tân Bình, cho biết tại chi bộ nhà trường, do đặc thù trường học nên “Không gian văn hóa Bác Hồ” được xây dựng với không gian mở, nối liền với thư viện nhằm tạo thuận lợi cho giáo viên, học sinh tham quan, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác thông qua các hình ảnh, tư liệu, sách, báo, hiện vật..

Mô hình “Không gian văn hóa Bác Hồ” tại trụ sở phường Tân Bình

Còn tại các khu phố trên địa bàn phường, mô hình cũng được xây dựng theo phong cách đặc trưng riêng nhằm truyền tải hiệu quả giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ đến với CBĐV, hội viên và nhân dân; từ đó đẩy mạnh học tập và làm theo Bác gắn với công việc thiết thực hàng ngày.

Ông Trương Ngọc Hiền, Phó Bí thư chi bộ, Phó ban Điều hành khu phố Tân Thắng, cho biết việc xây dựng “Không gian văn hóa Bác Hồ” tại khu phố đã được CBĐV và nhân dân trên địa bàn tích cực hưởng ứng, đóng góp về ý tưởng, tài liệu, hiện vật... liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Bác. Mô hình góp phần lan tỏa các giá trị tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến CBĐV và nhân dân; từ đó mỗi người không ngừng rèn luyện đạo đức, tác phong làm việc khoa học, hiệu quả, chung sức xây dựng địa phương phát triển văn minh, hiện đại.

Tiếp tục nhân rộng

 Theo Đảng ủy phường Tân Bình, đến nay ngoài mô hình tại trụ sở UBND phường do Đảng ủy phường thực hiện, đã có 12/12 chi bộ xây dựng “Không gian văn hóa Bác Hồ”, đạt tỷ lệ 100%. Các chi bộ trực thuộc Đảng ủy phường đã triển khai thực hiện mô hình; phát động CBĐV, đoàn viên, hội viên sưu tầm những kỷ vật, câu chuyện, những tác phẩm nghệ thuật về Bác Hồ, những điển hình, gương “Người tốt, việc tốt” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để làm phong phú thêm “Không gian văn hóa Bác Hồ”...

Bà Trần Thị A Hạnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tân Bình, cho biết mô hình “Không gian văn hóa Bác Hồ” tại trụ sở UBND phường, các trường học và tại các chi bộ trực thuộc được trang trí với nhiều nội dung đa dạng, phong phú gắn với chuyên đề toàn khóa về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”, chuyên đề năm 2024: “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng và thực hiện nghị quyết để “ý Đảng hợp lòng dân”, gắn với các hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Dĩ An (nay là TP.Dĩ An) và thi đua hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Tân Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025…

Mô hình đã góp phần lan tỏa sâu rộng về sự nghiệp vĩ đại, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác tới CBĐV và nhân dân trên địa bàn phường; từ đó không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị theo tấm gương của Bác.

“Trong thời gian tới, phường tiếp tục đẩy mạnh xây dựng mô hình “Không gian văn hóa Bác Hồ” tại các khu dân cư, khu nhà trọ có đông công nhân, đưa tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lan tỏa đến lực lượng công nhân, người lao động trên địa bàn.

Đồng thời, phường tiếp tục tổ chức sưu tầm, tuyên truyền các tác phẩm văn học, nghệ thuật với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để làm phong phú hơn nội dung tư liệu được trưng bày trong “Không gian văn hóa Bác Hồ”, góp phần nâng cao hiệu quả học tập, làm theo Bác trong CBĐV, đoàn viên, hội viên và nhân dân; đẩy mạnh xây dựng giới thiệu mô hình trên không gian mạng, các phương tiện thông tin đại chúng; mở rộng thực hiện mô hình tại các thiết chế văn hóa khu dân cư, các khu vực nhà trọ để tạo sức lan tỏa lớn hơn.

Phường cũng thường xuyên cập nhật, bổ sung đổi mới và sử dụng, khai thác có hiệu quả mô hình; kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện mô hình...”, bà Trần Thị A Hạnh cho biết.

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=310
Quay lên trên