Quan tâm phát triển đảng viên trong doanh nghiệp

Cập nhật: 13-08-2024 | 08:24:17

Nhằm thực hiện hiệu quả công tác phát triển đảng viên (PTĐV) trong đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và công nhân lao động (CNLĐ), Chi bộ Công đoàn TP.Dĩ An đã triển khai nhiều giải pháp, từ khâu phát hiện, bồi dưỡng nhằm tạo nguồn và PTĐV mới.

Chủ động tạo nguồn

Tại Công ty Cổ phần Maruichi Sun Steel, công tác tạo nguồn PTĐV mới được tổ chức Công đoàn cơ sở (CĐCS) công ty chú trọng thực hiện. Anh Nguyễn Tài Đương, đảng viên, Chủ tịch CĐCS Công ty Cổ phần Maruichi Sun Steel, cho biết hiện nay toàn công ty có 5 đảng viên đang sinh hoạt tại Chi bộ Công đoàn TP.Dĩ An.

 Các đảng viên luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong công việc và trong mọi hoạt động do công đoàn và công ty tổ chức. Đáng chú ý, các đảng viên luôn phối hợp chặt chẽ với Ban Chấp hành CĐCS trong công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, nội quy và những quy định của công ty, cũng như tổ chức các hoạt động chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người lao động (NLĐ), góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp (DN).

Cụ thể, đảng viên cùng Ban Chấp hành CĐCS công ty luôn chủ động tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của NLĐ và kịp thời đề xuất, kiến nghị với Ban Giám đốc công ty xem xét ban hành thêm nhiều chính sách phúc lợi tốt hơn cho NLĐ.

Chi bộ Công đoàn TP.Dĩ An tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới

Hiện nay, công ty đang thực hiện những chính sách phúc lợi có lợi hơn cho NLĐ, như trợ cấp giao thông 200 ngàn đồng/ người/tháng; trợ cấp nuôi con 100 ngàn đồng/1 người con/ tháng (được tính từ lúc sinh đến khi con 18 tuổi, tối đa hai người con).

Ngoài chế độ thai sản theo luật định, lao động nữ còn được công ty hỗ trợ 1 triệu đồng/lần sinh con; công ty mua bảo hiểm tai nạn 24/24 cho tất cả NLĐ. Đặc biệt đối với NLĐ làm việc thâm niên đủ 10 năm sẽ được công ty tặng một phần quà có giá trị 3 triệu đồng; đủ 15 năm tặng là 4 triệu đồng; đủ 20 năm là 5 triệu đồng; đủ 25 năm là 8 triệu đồng...

Đặc biệt, CĐCS công ty chủ động trong công tác tạo nguồn, giới thiệu ĐVCĐ ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp. Trong đó, Ban Chấp hành CĐCS công ty thường xuyên tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước, nổi bật là “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” nhằm tạo môi trường giúp NLĐ rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Trong 7 tháng năm 2024, CĐCS công ty đã giới thiệu được 2 ĐVCĐ ưu tú đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng…

Nguyễn Thanh Hòa, đảng viên, Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS Công ty TNHH Đông Nam, cho biết thực hiện chỉ đạo về công tác tạo nguồn PTĐV mới, thời gian qua các đảng viên cùng với CĐCS công ty đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy và quy định của công ty để NLĐ kịp thời nắm bắt, hiểu và chấp hành tốt. Đồng thời, CĐCS tổ chức các phong trào thi đua yêu nước nhằm tạo môi trường giúp NLĐ rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên.

Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu

Theo Chi ủy Chi bộ Công đoàn TP.Dĩ An, thực hiện chỉ tiêu PTĐV do Thành ủy giao trong năm 2024, ngay từ những tháng đầu năm, chi ủy đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức cho các CĐCS triển khai thực hiện nhiều giải pháp tạo nguồn phát triển Đảng.

Ông Phạm Thế Hiển, Bí thư Chi bộ Công đoàn TP.Dĩ An, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Dĩ An, cho biết để công tác tạo nguồn PTĐV trong DN hiệu quả, hàng năm, chi ủy chủ động xây dựng kế hoạch phân công chi ủy viên, đảng viên là Ủy viên Ban Chấp hành CĐCS, tổ chức CĐCS tại đơn vị, DN theo dõi, tạo nguồn quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng và kết nạp.

 Trong 7 tháng năm 2024, Chi bộ Công đoàn TP.Dĩ An đã kết nạp được 5/6 đảng viên mới theo chỉ tiêu Ban Thường vụ Thành ủy Dĩ An giao năm 2024 và có 2 quần chúng ưu tú đang trong quá trình làm thủ tục kết nạp Đảng. Đến nay, toàn chi bộ có tổng số 37 đảng viên; trong đó có 32 đảng viên đang làm việc tại các công ty trên địa bàn…

Cụ thể, LĐLĐ thành phố và các CĐCS xây dựng kế hoạch chăm lo; tạo môi trường giúp đoàn viên phấn đấu, rèn luyện để bồi dưỡng quần chúng ưu tú qua các phong trào thi đua yêu nước, trong đó trọng tâm là “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”... tạo cơ hội giúp NLĐ cống hiến và học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề... từ đó tạo động lực để CNLĐ trong các DN rèn luyện, phấn đấu vào Đảng.

Cùng với đó, các cấp công đoàn tại thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho CNLĐ; qua đó giúp NLĐ nâng cao nhận thức chính trị, hình thành lý tưởng, động cơ phấn đấu vào Đảng.

Ông Phạm Thế Hiển chia sẻ để phát huy hiệu quả hơn nữa công tác PTĐV trong DN, Chi ủy, Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố chỉ đạo các CĐCS tiếp tục triển khai thực hiện một số giải pháp, như đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của ĐVCĐ, CNLĐ; quán triệt, triển khai sâu rộng đến cán bộ, ĐVCĐ, CNLĐ về công tác PTĐV nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc tham gia xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát động, tổ chức các phong trào thi đua yêu nước nhằm tạo môi trường phấn đấu, rèn luyện cho ĐVCĐ, CNLĐ trong các DN để tạo nguồn giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp...

Với những giải pháp phù hợp cùng tinh thần trách nhiệm cao, chi bộ và các cấp công đoàn sẽ nỗ lực hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu PTĐV theo nghị quyết chi bộ và chỉ tiêu được Thành ủy giao…

KHÁNH PHONG - PHẠM ẨN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=598
Quay lên trên