Phường Tân Bình: Phát huy sức mạnh khối đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật: 24-12-2021 | 08:42:40

 Năm 2021, phường Tân Bình, TP.Dĩ An đã phát huy sức mạnh đoàn kết trong công tác phòng, chống dịch bệnh, các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh, chia sẻ yêu thương trong mùa đại dịch… Sức mạnh đó đã góp phần quan trọng ổn định đời sống xã hội, phục hồi và phát triển kinh tế.

 Phường Tân Bình tiếp tục công tác chăm lo sức khỏe cho nhân dân, nhất là việc tiêm vắc xin ngừa Covid-19

 Năm 2021, một trong những điểm nhấn quan trọng nhìn thấy rõ nhất là Ban Công tác Mặt trận các khu phố ở phường Tân Bình, TP.Dĩ An đã phát huy tốt vai trò trong các lĩnh vực đời sống, việc thực hiện chế độ chính sách đối với các đối tượng được thụ hưởng theo quy định của Chính phủ đối với các hộ gia đình, người lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Đặc biệt, các Tổ an toàn Covid đã tích cực vận động chủ nhà trọ, người dân và công nhân cùng với chính quyền thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch.

Song song đó, Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội khu phố vận động người dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, như: Cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phát huy vai trò của nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể vững mạnh. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các khu phố đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh; vận động chủ nhà trọ miễn giảm tiền trọ cho công nhân, người lao động.

Ông Nguyễn Văn Yêm, Chủ tịch UBND phường Tân Bình, TP.Dĩ An, cho biết năm 2021, kinh tế - xã hội (KT-XH) của phường tiếp tục ổn định, công tác chăm lo an sinh xã hội được quan tâm. Cụ thể, việc triển khai tiêm vắc xin cho nhân dân, đến nay đã tiêm 77.246 mũi, trong đó có 35.635 người tiêm mũi 2. Trong năm, phường đã chi trên 2 tỷ đồng cho các trường hợp người dân khó khăn, gia đình chính sách; đã hỗ trợ trên 17.000 trường hợp bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19… Phường đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, khơi dậy sức mạnh đoàn kết trong nhân dân để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, nhất là công tác lập lại trật tự đô thị, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Năm 2022, phường sẽ tiếp tục ưu tiên công tác bảo đảm sức khỏe cho nhân dân; tập trung các giải pháp phục hồi nền kinh tế; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; huy động sức mạnh đại đoàn kết, tạo sự đồng thuận trong nhân dân để hoàn thành các mục tiêu chung về phát triển KT-XH.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên