Triển khai tiêm vắc xin mũi 3 ngừa Covid-19

Cập nhật: 24-12-2021 | 08:42:40

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế về tiêm mũi 3 cho người đã tiêm đủ 2 mũi có bệnh lý nền và lực lượng tuyến đầu, TP.Dĩ An đã xây dựng kế hoạch và tổ chức tiêm, bảo đảm đúng tiến độ và an toàn.

Công tác tổ chức tiêm vắc xin ngừa Covid-19 đại trà cho người dân TP.Dĩ An đã được triển khai từ tháng 9-2021. Đến thời điểm này, đã có 100% người dân từ 12 tuổi trở lên hoàn thành tiêm mũi 1 và mũi 2 đạt từ 87 - 93% tùy thuộc vào nhóm đối tượng.

Ngay sau khi có chỉ đạo của ngành y tế về tiêm vắc xin mũi 3, Trung tâm Y tế TP.Dĩ An đã tham mưu cho UBND thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện, bảo đảm đúng đối tượng ưu tiên, tiến độ và an toàn trong quá trình tổ chức tiêm ngừa. Bên cạnh tổ chức tiêm vắc xin mũi 3, thành phố đang tổ chức triển khai tiêm mũi 1 và mũi 2 cho người dân và công nhân lao động trở lại địa bàn; đồng thời hoàn thành tiêm mũi 2 cho đối tượng học sinh từ lớp 7 - 12.

Để bảo đảm kế hoạch, công tác tổ chức tiêm vắc xin đã được ngành y tế thành phố triển khai đến trạm y tế các phường đúng thời gian quy định. Ngành y tế thành phố đã chỉ đạo các Trạm Y tế phường, chọn địa điểm hợp lý, có ghế ngồi, bảo đảm khoảng cách và chủ động phương án xử lý khi xảy ra tình huống bất ngờ. Sau khi hoàn thành tiêm mũi 3 cho các đối tượng ưu tiên trong năm 2021, thành phố sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm mũi 3 ra cộng đồng khi có chỉ đạo và nguồn vắc xin cung ứng đầy đủ.

H.VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên