Thành ủy Dĩ An: Vượt khó, lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Cập nhật: 24-12-2021 | 08:42:40

 Năm 2021, một năm đầy khó khăn, thách thức khi đại dịch Covid-19 đã tác động xấu đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội (KT-XH). Song, bằng sự quyết tâm chính trị, sự đồng tâm hiệp lực của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, KT-XH của TP.Dĩ An tiếp tục giữ vững, công tác chăm lo an sinh xã hội được bảo đảm.

 TP.Dĩ An chú trọng thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho người dân

 Đoàn kết, vượt khó

Ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Bí thư Thành ủy Dĩ An, cho biết trong năm 2021 đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 thứ 4 đã ảnh hưởng toàn diện đến mọi mặt của nền kinh tế, đời sống, an sinh xã hội. Trước tình hình đó, Thành ủy Dĩ An đã tập trung lãnh đạo, nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phát triển KT-XH, vừa phòng, chống đại dịch nên một số lĩnh vực, nhiệm vụ đạt kết quả khả quan. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; thu ngân sách đạt cao. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước thực hiện 64.118 tỷ đồng, đạt 54,47% kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp ước thực hiện 118.588 tỷ đồng, đạt hơn 102,39% so với kế hoạch năm. Lĩnh vực văn hóa - xã hội cũng đạt được những kết quả đáng khích lệ. Địa phương cũng đã huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân, sự hỗ trợ của các địa phương, tập thể, cá nhân, doanh nghiệp để thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để kiểm soát được dịch bệnh. Các hoạt động KT-XH được chuyển từ trạng thái chống dịch sang thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, đời sống nhân dân dần trở lại trong điều kiện “bình thường mới”.

Điểm sáng nhất là mặc dù trải qua một năm nhiều biến động do đại dịch Covid-19, nhưng Thành ủy Dĩ An đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tạo khối thống nhất, đoàn kết để đạt được những kết quả khá toàn diện. Ông Bùi Thanh Nhân cho biết: “Với sự quyết tâm, chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, KT-XH của thành phố trong năm 2021 đạt và vượt 37/50 chỉ tiêu. Những kết quả năm 2021 rất quan trọng làm tiền đề cho năm 2022 và những năm tiếp theo. Với tinh thần phấn đấu đạt được kết quả cao nhất, TP.Dĩ An đã phòng, chống dịch bệnh theo hướng thích ứng linh hoạt, an toàn gắn với các giải pháp phục hồi sản xuất; thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội; giải quyết hiệu quả các vấn đề tồn tại về môi trường, y tế, giáo dục; đẩy mạnh cải cách hành chính… phấn đấu xây dựng Dĩ An trở thành đô thị loại 2 trong năm 2022, hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu KT-XH của địa phương”.

Tập trung phục hồi kinh tế

Năm 2022, Thành ủy Dĩ An sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển KT-XH, đầu tư công, thu - chi ngân sách. Thành ủy Dĩ An yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện các biện pháp để duy trì an toàn, hiệu quả trạng thái “bình thường mới”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch hiệu quả. Trong đó, cần kiện toàn, phát huy hiệu quả các mô hình trong điều kiện mới, không được lơ là trong công tác phòng, chống dịch; thường xuyên chú trọng công tác xây dựng Đảng; chấn chỉnh kỷ cương trong thực thi công vụ, cải cách hành chính... Thành phố cũng đã đưa ra nhiều giải pháp tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, xử lý có hiệu quả các vấn đề tồn đọng, các nút thắt và điểm nghẽn cho phát triển sản xuất, kinh doanh.

Trong nhóm giải pháp sắp tới, TP.Dĩ An sẽ tiếp tục quan tâm đầu  tư phát triển lĩnh vực văn hóa -  xã hội; tăng cường xây dựng các thiết chế văn hóa, thể thao thiết thực, hiệu quả, gắn với tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch trong điều kiện bảo đảm an toàn dịch bệnh. Thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, tạo việc làm và chăm lo các đối tượng chính sách, người có công cách mạng. Thành phố sẽ chú trọng phát triển nhà ở cho công nhân lao động; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong giáo dục - đào tạo; đa dạng hóa hình thức tổ chức dạy và học trực tuyến kết hợp với trực tiếp trong bối cảnh dịch bệnh còn có thể kéo dài. Cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung huy động mọi nguồn lực để đầu tư hạ tầng, phục vụ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, tạo ra thế và lực mới thúc đẩy sự phát triển của thành phố.

Tin tưởng rằng, với sự quyết tâm của hệ thống chính trị, cùng sự đồng lòng, chung sức của các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và nhiều giải pháp phục hồi kinh tế sẽ sớm đưa Dĩ An trở thành đô thị loại 2, không ngừng nâng cao đời sống nhân dân.

 Năm 2022, Thành ủy Dĩ An sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển KT-XH, đầu tư công, thu - chi ngân sách. Thành ủy Dĩ An yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện các biện pháp để duy trì an toàn, hiệu quả trạng thái “bình thường mới”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ vừa phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=742
Quay lên trên