Ngày 27-1, UBND phường Tân Hiệp tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện Đề án “Tổ chức bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông”.
Theo kế hoạch, UBND phường Tân Hiệp sẽ thành lập Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; ban hành quy chế tổ chức và hoạt động; phân công bố trí cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả gồm 4 người; niêm yết công khai các quy định, thủ tục hành chính, biểu mẫu, mức thu phí và thời gian giải quyết các thủ tục; thực hiện cơ chế một cửa liên thông ngang giữa các ngành UBND phường, liên thông dọc giữa các ngành UBND phường với các cơ quan của TX.Tân Uyên ở các lĩnh vực. Ngoài ra, để thực hiện tốt đề án, UBND phường Tân Hiệp cũng yêu cầu các ngành liên quan lập dự toán đầu tư mua sắm, nâng cấp các trang thiết bị, phương tiện làm việc; tuyên truyền, công bố rộng rãi trong các tổ chức, nhân dân để nắm bắt, hiểu rõ hơn việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại phường nhằm thuận lợi hơn trong giao dịch các thủ tục hành chính.
VĂN QUỐC