Phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên: Thương mại, dịch vụ bắt nhịp trở lại

Cập nhật: 01-11-2021 | 08:34:01

Chuyn sang trng thái bình thưng mi, hot đng thương mi - dch v (TMDV) trên đa bàn phưng Uyên Hưng, TX.Tân Uyên đang đưc hi phc, không khí mua bán đã tr nên nhn nhp hơn.

Chị Trần Thị Tại, chuyên bán mặt hàng hải sản tươi sống tại chợ Tân Uyên phấn khởi cho biết: “Hai vợ chồng tôi đang thuê trọ, hơn 2 tháng không buôn bán được gì cuộc sống rất khó khăn. Nay được phép buôn bán, kinh doanh trở lại chúng tôi rất vui mừng. Mặc dù lượng khách không được như trước đây nhưng cũng giúp có thu nhập để trang trải cuộc sống”.

Chị Trần Quý Minh, quản lý chợ Tân Uyên, chia sẻ chợ có 180 tiểu thương. Trở lại trạng thái “bình thường mới”, ban quản lý chợ đã thông báo và vận động tiểu thương hoạt động trở lại nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Một số quầy hàng chưa mở cửa vì tiểu thương vẫn lo lắng về dịch bệnh, nguồn hàng hóa cũng chưa phong phú.

Đối với các cửa hàng Bách hóa xanh, Thế giới di động, Điện máy xanh… sau thời gian thực hiện “khóa chặt, đông cứng”, khi được phép mở cửa, lượng khách đến mua trực tiếp đã đông hơn, góp phần tạo bức tranh thương mại tươi sáng hơn. Song song đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, ăn uống cũng khá nhộn nhịp. Anh Trần Nguyễn Cường Anh, quản lý cửa hàng trà sữa Tee EKaffee rất phấn khởi khi hoạt động kinh doanh thuận lợi trở lại: “Thật vui mừng vì cửa hàng lúc này khách còn đông hơn trước, khách gọi điện đặt mua mang về cũng như phục vụ tại chỗ đều tăng” .

Có thể nhận thấy, người dân rất phấn khởi vì tình hình dịch bệnh được kiểm soát, tuy nhiên cả người bán và người mua đều chủ động thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Hoạt động TMDV khôi phục là một tín hiệu đáng mừng để góp phần khôi phục nền kinh tế nói chung. Kèm theo đó, ý thức cao của mỗi cá nhân, của cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh cũng là cơ sở để phục hồi thị trường tiêu dùng an toàn và hiệu quả.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Thanh Lâm, Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng, cho biết sau khi kiểm soát được dịch bệnh phường đã tiến hành khôi phục lại hoạt động TMDV. Bắt đầu từ hệ thống cửa hàng Bách hóa xanh, sau đó đến chợ truyền thống và các cơ sở kinh doanh, Đối với các cơ sở kinh doanh, UBND phường thành lập 4 tổ để đến từng hộ kinh doanh triển khai nội dung cần thực hiện trong trạng thái “bình thường mới”. Theo đó, các tổ vận động các cơ sở ký cam kết thực hiện kinh doanh. Bên cạnh đó, phường nắm bắt nhu cầu, khó khăn của các cơ sở nhằm có biện pháp tháo gỡ sớm đưa hoạt động kinh doanh phục hồi như trước thời điểm dịch bệnh. Hiện tại, hầu hết các cơ sở đã bắt nhịp trở lại với 1.600/2.400 cơ sở đã thực hiện ký bản cam kết hoạt động.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên