Phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An: Chung sức chăm lo cho người nghèo

Cập nhật: 01-11-2023 | 08:12:36

Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, cùng với các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn phường, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phú đã và đang vào cuộc, chung tay, góp sức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, người yếu thế bằng những hành động, việc làm ý nghĩa, thiết thực.

 Chi hội Thân nhân kiều bào phường Vĩnh Phú hỗ trợ thường xuyên cho gia đình bà Nguyễn Thị Xàng ở khu phố Trung

Những năm gần đây, từ sự chung sức, chung lòng của chính quyền, đoàn thể và nhân dân, MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phú đã tổ chức được nhiều hoạt động an sinh xã hội (ASXH) hướng tới người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Thảo, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Phú cho biết, xác định công tác ASXH là một trong những nhiệm vụ quan trọng, trong những năm qua, MTTQ phường Vĩnh Phú luôn phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương thực hiện nhiều hoạt động về công tác ASXH giúp đỡ hộ nghèo, các đối tượng yếu thế trong xã hội vươn lên trong cuộc sống như: Vận động xây dựng quỹ vì người nghèo, quỹ cứu trợ và thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện khác nhằm hỗ trợ, giúp đỡ, chăm lo cho người nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường.

Những hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho người nghèo của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn phường đã tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy được tinh thần “tương thân, tương ái” trong cộng đồng. Qua đó, các hoạt động đã góp phần cùng các cấp, ngành thực hiện chính sách ASXH, quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Chi hội Thân nhân kiều bào phường Vĩnh Phú là một đơn vị tiêu tiểu trong các hoạt động từ thiện nhân đạo của phường. Mới đây, chi hội đã đăng ký giúp đỡ thường xuyên cho gia đình bà Nguyễn Thị Xàng ở khu phố Trung là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện không tính giảm. Năm nay bà Xàng đã ngoài 80 tuổi, sức khỏe suy yếu và có 1 người con trai đã hơn 50 tuổi bị khuyết tật. Gia đình bà không có thu nhập gì ngoài tiền bảo trợ xã hội và sự trợ giúp của cộng đồng.

Nhận được hỗ trợ từ chi hội, bà Xàng chia sẻ: “Tôi rất vui khi thường xuyên được chính quyền địa phương nay lại thêm Chi hội thân nhân kiều bào giúp đỡ để gia đình tôi có thêm chi phí cũng như thực phẩm để trang trải hàng ngày. Đây là món quà rất lớn đối với gia đình tôi”.

Bà Phạm Thị Hồng, Chi hội trưởng Chi hội Thân nhân kiều bào phường Vĩnh Phú cho biết, trong 5 năm thành lập và đi vào hoạt động, chi hội đã và đang tổ chức nhiều hoạt động ASXH trên địa bàn phường như: Thực hiện chương trình “Kết nối yêu thương”, tặng thẻ bảo hiểm y tế, hỗ trợ bếp ăn nghĩa tình Hòa Long… Những hoạt động thiết thực trong công tác ASXH của kiều bào và thân nhân kiều bào trong thời gian qua đã phát huy được tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.

“Tiếp tục phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, MTTQ phường Vĩnh Phú tiếp tục quan tâm chăm lo cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, MTTQ phường sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tôn giáo và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia thực hiện tốt công tác ASXH, cùng với địa phương thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Nhà nước về chăm lo cho người nghèo”, bà Nguyễn Thị Thảo cho biết thêm.

 TUỆ NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên