Phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An thực hiện tốt tín dụng chính sách xã hội

Cập nhật: 09-07-2024 | 19:29:02

(BDO) Chiều 9-7, Đoàn công tác của Ban Kinh tế Trung ương do ông Đậu Văn Côi, Vụ trưởng Vụ Xã hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An về việc thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22-11-2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội (gọi tắt là Chỉ thị số 40-CT/TW) và Kết luận số 06-KL/TW ngày 10-6-2021 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW.

 Ông Đậu Văn Côi phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, bà Nguyễn Ngọc Châu, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú cho biết, qua gần 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW và hơn 3 năm thực hiện Kết luận số 06-KL/TW, cấp ủy, chính quyền địa phương đã luôn quan tâm, ưu tiên dành nguồn lực để thực hiện tín dụng chính sách xã hội. Tính đến ngày 30-6-2024, tổng dư nợ đạt 66,251 tỷ đồng, với 1.202 khách hàng đang còn dư nợ, tăng 55 tỷ 518 triệu đồng so với thời điểm năm 2014.

 Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc

Phường Vĩnh Phú là đơn vị có hoạt động tín dụng chất lượng, không có nợ quá hạn và được đề nghị khen thưởng vì có thành tích tốt trong gần 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW…

 Đoàn công tác thăm hộ vay vốn tín dụng chính sách tại phường Vĩnh Phú 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đậu Văn Côi nhấn mạnh trong thời gian tới, Ngân hàng Chính sách Xã hội TP.Thuận An, phường Vĩnh Phú cần tiếp tục nghiên cứu, xem xét lại đối tượng vay vốn để nâng cấp mức vay phù hợp nhu cầu tình hình phát triển của địa phương. Bên cạnh đó, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong Đảng, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người dân về các chủ trương, chính sách tín dụng ưu đãi, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng, để Chỉ thị số 40-CT/TW tiếp tục đi vào cuộc sống…

Dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm một số hộ vay vốn tín dụng chính sách có mô hình sử dụng vốn hiệu quả tại phường Vĩnh Phú.

Tin, ảnh: Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=562
Quay lên trên