Qua 3 tháng cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông: Có sự chuyển biến tích cực

Cập nhật: 26-10-2022 | 08:48:43

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an tỉnh đã ban hành kế hoạch mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, qua đó, kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự.

Thực hiện kế hoạch, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm. Tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, như: Vi phạm về nồng độ cồn; chạy quá tốc độ quy định; chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý thay đổi kích thước thành, thùng xe… và các hành vi vi phạm trên lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) toàn tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, vận động 638 nhà hàng và các tụ điểm ăn uống nhắc nhở khách hàng không tự lái xe về sau khi đã uống rượu bia. Tập trung lực lượng, phương tiện, thiết bị nghiệp vụ để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã chủ động phòng ngừa hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng.

Thượng tá Nguyễn Thị Thanh Nga, Phó trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết lực lượng CSGT tổ chức tuyên truyền, vận động 450 doanh nghiệp, gần 6.000 cá nhân, 6 nhà máy, 18 chủ bến bãi chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của xe, không “cơi nới” thùng xe tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt. Lực lượng thừa hành nhiệm vụ cũng tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm các phương tiện vận tải hàng hóa khi tham gia giao thông: Cưỡng chế việc tháo, cắt thùng xe trở về theo đúng thiết kế đã được phê duyệt và thông báo tới cơ quan đăng kiểm để yêu cầu chủ xe phải kiểm định lại trước khi đưa phương tiện ra tham gia giao thông theo quy định. Lực lượng CSGT đường thủy nội địa cũng đã tuyên truyền, vận động 146 doanh nghiệp vận tải thủy và chủ bến bãi ký cam kết chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Bên cạnh đó, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã bố trí các tổ công tác, tuần tra khép kín địa bàn, phát hiện, xử lý trên 19.000 trường hợp vi phạm; ra quyết định xử phạt với số tiền hơn 55 tỷ đồng; tạm giữ có thời hạn trên 5.000 giấy phép lái xe, bằng, chứng chỉ chuyên môn; tạm giữ gần 8.000 phương tiện các loại.

Kết quả sau 3 tháng thực hiện cao điểm, lực lượng CSGT cơ bản bám sát ý kiến chỉ đạo và các nội dung kế hoạch đã đề ra; công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm được đẩy mạnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tạo được tính răn đe và phòng ngừa. Mặt khác, đã tạo chuyển biến tích cực về ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người dân, đặc biệt là đối với lái xe, chủ xe, chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng hóa, dịch vụ ăn uống, nhà hàng.

KHẮC CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=211
Quay lên trên