Quân khu 7 làm việc với TP.Thủ Dầu Một về công tác tuyển quân năm 2015

Cập nhật: 08-08-2015 | 09:12:33

Sáng 7-8, đoàn kiểm tra của Quân khu 7 do thượng tá Nguyễn Văn Muôn, Phó phòng Quân lực làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác tuyển quân năm 2015 tại TP.Thủ Dầu Một. Tiếp đoàn có ông Nguyễn Văn Đông, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cùng các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một.

Đến nay, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của TP.Thủ Dầu Một đã cơ bàn hoàn thành các bước chuẩn bị, từ khâu đăng ký quản lý nguồn đến xét duyệt chính trị, chính sách, khám sức khỏe và chốt danh sách thanh niên trúng tuyển. Trong đó công tác phúc tra quản lý nguồn trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được tiến hành khá chặt chẽ từ thành phố đến các phường; TP.Thủ Dầu Một cũng đã đổi mới công tác xét duyệt chính trị, chính sách gắn với kiểm tra, rà soát, đối chiếu từng danh sách thông qua hội đồng xét duyệt 2 cấp. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, phát huy trách nhiệm của các đoàn thể, thành viên hội đồng nên công tác điều khám sức khỏe đạt 100%. Thông qua hội đồng xét duyệt 2 cấp, TP.Thủ Dầu Một cũng đã chính thức chốt danh sách 310 thanh niên trúng tuyển, trong đó có 8 đảng viên và 10 công chức, viên chức, 100% là đoàn viên thanh niên.

Từ nay đến ngày giao quân, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục quán triệt các văn bản chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 7 về nâng cao chất lượng tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; về công tác Đảng, công tác chính trị trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; phối hợp thống nhất chốt hồ sơ, danh sách với các đơn vị nhận quân, thực hiện phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”; đồng thời, tăng cường các biện pháp tuyên truyền, vận động, góp phần nâng cao trách nhiệm của mỗi công dân nhất là đối với gia đình và thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

CHÍ TRẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên