Tổng kết 5 năm phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường”

Cập nhật: 05-08-2015 | 16:19:40

(BDO) Ngày 5-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Công an tỉnh và Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm mô hình điểm thực hiện phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (TDBV ANTQ) và “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường” (TDTG BVMT) giai đoạn 2011-2015. Ông Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự hội nghị.


Ông Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBV ANTQ giai đoạn 2011-2015

Phong trào TDBV ANTQ do Công an tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên phối hợp thực hiện. Trong 5 năm qua, phong trào đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả tại hầu hết các khu dân cư trên địa bàn tỉnh. Nhiều mô hình điểm đã được xây dựng và nhân rộng thực hiện như “MTTQ tham gia phòng, chống tội phạm”, “MTTQ tham gia phòng, chống ma túy”, “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV/AIDS tại cộng đồng dân cư”.


Đại tá Lê Ngọc Hữu, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBV ANTQ giai đoạn 2011-2015

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh còn phối hợp với các tổ chức thành viên cùng chính quyền địa phương tổ chức triển khai và thực hiện hiệu quả đề án “Phát động toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hóa giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư”; đề án “Xây dựng xã, phường, thị trấn, khu dân cư không có tệ nạn ma túy” và phong trào “Xây dựng xã, phường lành mạnh, không có tệ nạn ma túy, mại dâm và AIDS” gắn với nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.


Ông Nguyễn Hồng Nguyên, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường trao bằng khen của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDTG BVMT giai doạn 2011-2015

Sau 5 năm triển khai thực hiện Phong trào TDTG BVMT, công tác phối hợp giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với Sở Tài nguyên - Môi trường trong việc thực hiện Nghị quyết liên tịch hành động bảo vệ môi trường, quản lý và sử dụng tài nguyên giai đoạn 2011-2015 trên địa bàn tỉnh ngày càng chặt chẽ và hiệu quả hơn. MTTQ và các tổ chức thành viên đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, đồng thời đa dạng hóa nhiều hình thức hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, ngành và các tầng lớp nhân dân trong việc bảo vệ môi trường. Thông qua mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường”, nhiều địa phương đã có cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả được nhân dân đồng tình, hưởng ứng thực hiện.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDBV ANTQ; 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDTG BVMT; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho 14 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào TDTG BVMT, toàn dân phòng chống tội phạm và toàn dân phòng chống ma túy giai đoạn 2011-2015. Ngoài ra, Công an tỉnh còn tặng giấy khen cho 11 tập thể và 11 cá nhân trong phong trào TDBV ANTQ giai đoạn 2011-2015.

Tin, ảnh: HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên