Quan tâm chăm lo trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ngày càng tốt hơn

Cập nhật: 10-09-2022 | 07:10:30

 Sáng 9-9, ti Trung tâm Hi ngh - Trin lãm tnh, Hi đồng Bo tr Qu Bo tr tr em (BTTE) tnh đã t chc chương trình Ngày hi trung thu và trao hc bng hc sinh, sinh viên vượt khó, tr em có hoàn cnh khó khăn ln th 21 năm 2022 và tng kết 25 năm thành lp Qu BTTE tnh Bình Dương. Đến d có ông Phm Văn Chánh, y viên Thường v Tnh y, Ch tch HĐND tnh; ông Nguyn Văn Lc, y viên Thường v, Trưởng ban Dân vn Tnh y, Ch tch y ban MTTQ Vit Nam tnh; bà Trương Th Bích Hnh, y viên Thường v, Trưởng ban Tuyên giáo Tnh y; ông Nguyn Văn Dành, Phó Ch tch UBND tnh.

 Bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao quà trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn

Trung thu ấm áp nghĩa tình

Nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh được vui chơi nhân dịp Tết Trung thu; động viên, biểu dương những gương sáng giàu nghị lực, vượt khó vươn lên trong học tập, hàng năm, Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh đều tổ chức chương trình “Ngày hội trung thu và trao học bổng học sinh, sinh viên vượt khó, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”.

Đến với chương trình năm nay, 1.035 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ trong chương trình “Vui hát dưới trăng”, có chú Cuội, chị Hằng, thỏ ngọc do các diễn viên nhí của Đội Văn nghệ Măng non Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương biểu diễn. Bên cạnh đó, các em còn hiểu thêm về những tấm lòng vàng, để từ đó có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Tại chương trình, 95 trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19, tiếp tục được nhận bảo trợ dài hạn với tổng kinh phí hơn 451 triệu đồng. Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh trao 570 suất học bổng “Cùng em đến trường năm 2022” dành cho các em có thành tích học tập loại khá giỏi, với tổng kinh phí hơn 301 triệu đồng; 14 máy tính xách tay và 42 chiếc xe đạp cho những em đạt thành tích xuất sắc, học giỏi trong nhiều năm liền. Bên cạnh đó, Hội đồng Bảo trợ quỹ còn trao 1.035 phần quà trung thu cho các em. Tổng kinh phí dành cho chương trình là hơn 2,3 tỷ đồng.

Những phần quà ý nghĩa trên là sự động viên, biểu dương những gương sáng giàu nghị lực, vượt khó vươn lên trong học tập. Ngày hội còn nhận được sự quan tâm của các tổ chức kinh tế, xã hội, các nhà hảo tâm cùng góp sức chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tận tâm, minh bạch, kịp thời, chung tay

Ngày hội trung thu và trao học bổng năm nay cũng là dịp Hội đồng Bảo trợ, Quỹ BTTE tỉnh kỷ niệm 25 năm thành lập. Qua 25 năm hoạt động, quỹ đã và đang khẳng định những kết quả rất tích cực với nhiệm vụ huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế, cùng với ngân sách Nhà nước thực hiện các chương trình mục tiêu vì trẻ em và hỗ trợ thực hiện các quyền trẻ em.

Ông Nguyễn Tấn Triệu, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh, cho biết trong hơn 25 năm qua, Quỹ BTTE đã nhận được rất nhiều tấm lòng sẻ chia, trách nhiệm với tinh thần “tận tâm, minh bạch, kịp thời, chung tay”. Qua đó, hàng ngàn những mảnh đời bất hạnh được hỗ trợ kịp thời để tiếp tục cắp sách đến trường (trao 8.300 suất học bổng); được điều trị và phẫu thuật nhiều bệnh miễn phí (phẫu thuật tim, bệnh hiểm nghèo, mắt, nụ cười cho 2.000 trẻ em); được trao tặng 166 máy tính xách tay, 1.300 chiếc xe đạp, 100.000 phần quà trong các dịp lễ tết, 167 nhà tình thương, được hỗ trợ dinh dưỡng (8.000 lượt trẻ em từ Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”); hỗ trợ dài hạn từ chương trình “Mỗi trái tim nhân ái, chắp cánh một ước mơ” (319 em).

Đặc biệt, trong 2 năm đại dịch Covid-19, Thường trực Hội đồng Bảo trợ quỹ đã thực hiện một chương trình mang nhiều ý nghĩa và rất căn cơ để hỗ trợ gần 100 gia đình có trẻ mồ côi vì Covid-19, đó là chương trình “Bảo trợ dài hạn”. Số tiền hỗ trợ định kỳ hàng tháng của chương trình đã kịp thời giúp các em ổn định cuộc sống, tiếp tục được đến trường học tập để nuôi dưỡng những ước mơ cho tương lai tươi sáng. Tính đến nay, cộng đồng xã hội, những nhà hảo tâm đã chung tay cùng chính quyền chăm lo cho gần 100.000 lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí đạt 102 tỷ đồng.

Ghi nhận những đóng góp tích cực của Quỹ BTTE trong 25 năm qua, UBND tỉnh đã tặng bức trướng cho quỹ - đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ, chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn giai đoạn 1997-2022. UBND tỉnh cũng đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích điển hình trong công tác BTTE.

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh:

Với những gì đã đạt được trong 25 năm qua cùng với sự chung tay của cả cộng đồng, các hoạt động của Quỹ BTTE các cấp ngày càng khẳng định vị trí, vai trò trong công tác hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Với ý nghĩa đó, tôi mong rằng trong thời gian tới, Quỹ BTTE tỉnh, nơi các nhà tài trợ trao gửi niềm tin để chia sẻ với gia đình trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của quý doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh nhằm góp phần chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em khó khăn ngày một tốt hơn.

Ông Nguyễn Tấn Triệu, Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh:

Trong chặng đường tiếp theo, Quỹ BTTE mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay, đồng hành của các nhà hảo tâm để công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em được bảo đảm và phát triển; giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, để qua đó có nhiều hơn nữa trẻ em mồ côi, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo được chăm lo và để những ước mơ của các em thành hiện thực trong cuộc sống.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên