Quan tâm đầu tư để các Trung tâm Văn hóa Thể thao – Học tập cộng đồng cấp xã hoạt động hiệu quả hơn

Cập nhật: 29-08-2022 | 19:41:06

(BDO) Ngày 29-8, Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh đã tổ chức họp báo cáo kết quả giám sát về tình hình và kết quả hoạt động của Trung tâm (TT) Văn hóa Thể thao - Học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Phạm Văn Chánh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại cuộc họp

Báo cáo tại cuộc họp, ông Trịnh Đức Tài, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh cho biết đến nay, toàn tỉnh có 56/91 xã, phường, thị trấn có Trung tâm văn hóa thể thao; 66/91 xã, phường, thị trấn đã thực hiện việc sáp nhập Trung tâm Văn hóa Thể thao - Học tập cộng đồng và 1 TT Văn hóa Nghệ thuật tỉnh. Nhìn chung, việc đầu tư xây dựng các TT VHTT-HTCĐ cấp xã trong những năm qua đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể và sự ủng hộ của các doanh nghiệp, nhất là sự tích cực hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân đối với hoạt động của TT. Tuy còn khó khăn về cơ chế tổ chức, kinh phí hoạt động, phương tiện trang thiết bị nhưng các TT đã kịp thời triển khai được các hoạt động, cơ bản đáp ứng nhiệm vụ chính trị, phù hợp với đặc điểm tình hình và điều kiện thực tế của địa phương.

Bên cạnh những thuận lợi, hoạt động của các TT VHTT-HTCĐ xã, phường, thị trấn thời gian qua vẫn còn những hạn chế, bất cập. Cụ thể, việc đầu tư xây dựng các thiết chế VHTT-HTCĐ tuy đã được quan tâm nhưng chưa xứng tầm với tốc độ phát triển của tỉnh và các địa phương; một số TT chỉ mới xây dựng hội trường, tường rào… thiếu nhiều hạng mục như phòng chức năng, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện thể dục - thể thao nên khó khăn trong việc tổ chức hoạt động; cơ sở vật chất, trang thiết bị chưa được trang bị độc lập, chưa đáp ứng được hoạt động của TT…    

 Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao đề nghị, cấp ủy, chính quyền các địa phương cần rà soát lại toàn diện thực trạng và công năng của các công trình. Trên cơ sở đó, tính toán sắp xếp, tôn tạo lại các TT đã hình thành và xây dựng thêm các TT tại các xã, phường, thị trấn chưa có TT nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân ngày càng tốt hơn; báo cáo đầy đủ thông tin với Ban Thường vụ cấp ủy địa phương để có hướng tháo gỡ kịp thời những vấn đề còn bất cập và kiến nghị, đề xuất hướng giải quyết.

Trên cơ sở báo cáo của các địa phương, HĐND tỉnh sẽ tổng hợp thành báo cáo đầy đủ và đăng ký làm việc với Ban cán sự UBND tỉnh, để hoạt động của các TT VHTT-HTCĐ ngày càng có sự chuyển biến tích cực hơn, góp phần thay đổi bộ mặt của tỉnh trên lĩnh văn hóa trong thời gian tới.

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên