Quy định định mức kinh tế - kỹ thuật dịch vụ xác nhận nhãn hiệu đăng ký quốc tế được bảo hộ

Cập nhật: 08-08-2023 | 09:21:03

 Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 17/2022/TT-BKHCN về định mức kinh tế- kỹ thuật dịch vụ xử lý yêu cầu xác nhận nhãn hiệu đăng ký quốc tế được bảo hộ tại Việt Nam. Thông tư quy định định mức kinh tế- kỹ thuật dịch vụ xử lý yêu cầu xác nhận nhãn hiệu đăng ký quốc tế được bảo hộ tại Việt Nam, bao gồm: Định mức về lao động, định mức sử dụng máy móc thiết bị, định mức sử dụng vật liệu.

Theo đó, thông tư nêu rõ, định mức kinh tế- kỹ thuật được xây dựng theo các phương pháp được quy định tại Điều 10 Thông tư số 21/2019/TT-BKHCN ngày 18-12-2019 của Bộ Khoa học vàCông nghệ, bao gồm 2 phương pháp: Phương pháp phân tích, thực nghiệm và phương pháp thống kê tổng hợp. Nội dung định mức kinh tế- kỹthuật thực hiện theo quy định tại Điều 14 Thông tư số 21/2019/TT-BKHCN ngày 18-12-2019 của Bộ Khoa học và Công nghệ, gồm các nội dung vàmức hao phí để hoàn thành một khối lượng công việc nhất định (được mô tả trong thành phần công việc) đối với hoạt động xử lý yêu cầu xác nhận nhãn hiệu đăng ký quốc tế được bảo hộ tại Việt Nam. Các hao phí khác (năng lượng, nhiên liệu, cơ sở hạ tầng và các chi phí trực tiếp khác) được tính và phân bổ cho hoạt động xử lý yêu cầu xác nhận nhãn hiệu đăng ký quốc tế được bảo hộ tại Việt Nam khi lập đơn giá, dự toán kinh phí.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên