Quỹ tín dụng nhân dân Phước Hòa (Phú Giáo): Thành công với sản phẩm cho vay trả góp tại chợ

Cập nhật: 16-04-2013 | 00:00:00

Chỉ sau 4 năm triển khai, gói sản phẩm này đã được các tiểu thương tại chợ Phước Vĩnh nhiệt tình hưởng ứng. Đây là gói sản phẩm mang lại cho các tiểu thương nhiều tiện ích, phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của nhiều người. Từ kết quả trên, tháng 9-2011, Quỹ TDND Phước Hòa tiếp tục triển khai sản phẩm cho vay trả góp tại chợ Hưng Hòa. Mức cho vay thấp nhất của gói sản phẩm này là 3 triệu đồng, thời hạn vay từ 1 đến 36 tháng. Các tiểu thương có thể trả tiền gốc và lãi hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng tại chợ tùy theo nhu cầu và điều kiện của mỗi người. Thủ tục vay đơn giản, các tiểu thương chỉ cần có hộ khẩu tại địa bàn hoạt động của quỹ và thế chấp bằng bản chính hợp đồng thuê mặt bằng tại chợ hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Với số tiền vay và thời hạn đa dạng đã tạo điều kiện cho các tiểu thương có vốn để phát triển kinh doanh và thuận tiện trong kế hoạch trả nợ vì phù hợp với thu nhập hàng ngày của tiểu thương.

Ông Dậu cho biết thêm, từ những tiện ích trên, thời gian qua, các tiểu thương tại chợ Phước Vĩnh sử dụng gói sản phẩm này ngày càng nhiều và không còn tình trạng đi vay nặng lãi. Do đó, thu nhập và lợi nhuận từ kinh doanh của họ cũng tăng lên. Tại chợ Hưng Hòa, tuy mới triển khai nhưng gói sản phẩm này cũng được các tiểu thương hưởng ứng rất nhiệt tình. “Có thể nói, gói sản phẩm cho vay trả góp tại chợ của Quỹ TDND Phước Hòa đã góp phần làm giảm tình trạng vay nặng lãi tại địa phương”, ông Dậu nói.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên