Rà soát, bãi bỏ những thủ tục không cần thiết của các ngân hàng thương mại

Cập nhật: 24-06-2023 | 06:46:56

Trong văn bản thông báo mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam cho biết tới đây cơ quan quản lý sẽ thực hiện việc rà soát quy trình cho vay của các ngân hàng thương mại (NHTM) và sẽ khuyến nghị tinh giản thủ tục nếu còn những thủ tục rườm rà không cần thiết.

Cụ thể, NHNN sẽ có đoàn công tác đi nắm tình hình về thủ tục cho vay ở một số NHTM, xem xét các quy định đang thực hiện trong thủ tục cho vay đối với khách hàng. Trên cơ sở đó, NHNN so sánh đối chiếu với các quy định pháp luật hiện hành, các quy trình nội bộ của NHTM nếu đúng, thực sự cần thiết cho việc bảo đảm an toàn tín dụng thì vẫn giữ lại các thủ tục đó. Tuy nhiên, những thủ tục riêng của các NHTM nếu không cần thiết, NHNN cũng sẽ khuyến nghị bãi bỏ, tạo thuận lợi cho việc tiếp cận vốn của doanh nghiệp, khách hàng tốt hơn trong thời gian tới.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên